212 công trình, giải pháp tham gia hội thi Sáng tạo khoa học – công nghệ và kỹ thuật tỉnh
Ngày: 29/06/2023
Chiều ngày 27/6, Ban tổ chức hội thi Sáng tạo khoa học – công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ X và cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI tổ chức hội nghị báo cáo tiến độ triển khai công việc.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đến ngày 31/5, Ban tổ chức hội thi đã nhận được 212 công trình, giải pháp dự thi ở tất cả các lĩnh vực của đội ngũ cán bộ, công đoàn viên chức, nhân dân lao động trong tỉnh. Trong đó, lĩnh vực giáo dục và đào tạo thu hút nhiều đề tài, giải pháp dự thi nhất; ngành giáo dục huyện Tiền Hải là đơn vị có nhiều đề tài, giải pháp tham gia hội thi nhất. Số giải pháp dự thi vượt chỉ tiêu đề ra, đa số các giải pháp bảo đảm chất lượng và đủ tiêu chí vào vòng chung khảo, nhiều giải pháp có chất lượng tốt. Hội đồng sơ khảo đã chấm, phân loại và lựa chọn 200 giải pháp đủ điều kiện và vòng chung khảo. Việc tổng hợp và chấm điểm các giải pháp dự thi sẽ diễn ra trong tháng 7. Sau đó, Ban tổ chức sẽ đi kiểm tra thực tế các giải pháp dự kiến đạt giải cao. Lễ tổng kết và trao giải hội thi dự kiến diễn ra vào tháng 11/2023.

Đối với cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ VI, đến ngày 31/5, Ban tổ chức đã nhận được 208 hồ sơ tham gia dự thi ở tất cả các lĩnh vực của học sinh khối trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh, trong đó 200/208 hồ sơ đủ điều kiện vào vòng chấm điểm. Lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình chiếm số lượng lớn mô hình dự thi. Các đơn vị có nhiều mô hình tham gia dự thi nhất là huyện Thái Thụy, Kiến Xương và thành phố Thái Bình. Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi dự kiến diễn ra vào tháng 10/2023.

Tại hội nghị, các thành viên Ban tổ chức đã thảo luận về các yếu tố bảo đảm tính khách quan, khoa học, chính xác của cuộc thi, hội thi.

Kết luận hội nghị, đồng chí Trưởng ban tổ chức đã tiếp thu ý kiến của các đại biểu tại hội nghị trong việc tổ chức cuộc thi, hội thi. Tới đây, Ban tổ chức cuộc thi, hội thi sẽ thống nhất với các thành viên ban giám khảo về quy trình chấm điểm, đánh giá, nhận xét các tác phẩm bảo đảm khách quan, khoa học, phản ánh đúng chất lượng các mô hình, giải pháp.