Lễ Tôn vinh Trí tuệ - Sáng tạo Thái Bình năm 2012 - 2013, trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ V, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ I
Ngày: 04/08/2022
Sáng ngày 14 tháng 9 năm 2013, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh Đoàn thanh niên tổ chức Lễ Tôn vinh Trí tuệ - Sáng tạo Thái Bình năm 2013, trao giải thưởng Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ V, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ I.

  Lễ Tôn vinh Trí tuệ - Sáng tạo trao giải thưởng là dịp biểu dương, động viên đội ngũ trí thức, người lao động và các cơ quan, trường học, bệnh viện có nhiều công trình tham gia dự thi; biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu, sáng tạo, ứng dụng khoa học - công nghệ và kỹ thuật vào sản xuất và đời sống; bồi d­ưỡng và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong nghiên cứu khoa học và công nghệ. Khen thưởng, động viên kịp thời trí thức có nhiều thành tích đóng góp trí tuệ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội và phong trào xây dựng nông thôn mới.

TS. Trần Duy Khanh - Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi 

phát biểu tại Lễ Tôn vinh

          Dự Lễ Tôn vinh và trao giải thưởng có đại biểu Trung ương: PGS.TS. Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Ths. Lê Duy Tiến - Giám đốc Quỹ Vifotec; đại biểu  ở tỉnh: Bà Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình; Đại tá Trần Xuân Tuyết - Ủy viên Ban Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh; Đại tá Bùi Đình Thịnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND huyện, Thành phố và trên 500 đại biểu đến dự.

         Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật năm 2012-2013 đã có 108 công trình, đề tài, giải pháp tham gia của trên 150 tác giả và đồng tác giả. Kết quả, đã có 33 công trình đề tài, giải pháp đạt giải (trong đó: 06 giải nhất, 06 giải nhì, 14 giải ba, 7 giải khuyến khích), 12 công trình, giải pháp tham dự Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật toàn quốc năm 2013. 

Ban Tổ chức Hội thi tặng Bằng Chứng nhận và trao tiền thưởng cho tác giả của 33 công trình, đề tài, giải pháp đoạt giải; Tặng Giấy khen cho tác giả lớn tuổi nhất đạt giải, 02 tác giả là thương binh. UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 tác giả là chủ nhiệm đề tài, công trình, giải pháp đoạt giải Nhất và 01 tập thể, 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tặng Bằng khen cho 6 tác giả là chủ nhiệm công trình, đề tài, giải pháp đoạt giải Nhì và 06 tập thể, 04 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức Hội thi.

         Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 19 giải pháp của Đoàn viên Công đoàn đạt giải (Nhất, Nhì, Ba). Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng cho 07 tác giả, đồng tác giả của 02 giải pháp đoạt giải ở độ tuổi thanh niên…

 Bà Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu và phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật lần thứ VI, năm 2014 - 2015 và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng lần thứ II, năm 2014 - 2015

          Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ I, năm 2012 - 2013 đã có 32 mô hình, giải pháp tham dự. Kết quả đã có 11 mô hình, giải pháp đạt giải (trong đó: 02 giải nhất, 03 giải nhì, 03 giải ba, 03 giải khuyến khích). Ban Tổ chức Cuộc thi đã tặng Bằng chứng nhận và trao thưởng cho 19 tác giả và đồng tác giả của 11 mô hình, giải pháp đạt giải; Tặng Giấy khen cho 02 đơn vị có thành tích xuất sắc trong tổ chức Cuộc thi (Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Hưng Hà, Phòng Giáo dục huyện Quỳnh Phụ) và tặng Giấy khen cho tác giả nhỏ tuổi nhất đạt giải. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tặng Bằng khen, Sở giáo dục và đào tạo tặng Giấy khen cho 14 tác giả, đồng tác giả có mô hình, giải pháp đoạt giải tại Cuộc thi. 


 Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng các tác giả đạt giải Hội thi và Cuộc thi

        Thông qua Hội thi đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật sôi nổi trong đội ngũ trí thức và người lao động ở các cấp, các ngành, các địa phương trong toàn tỉnh; Đây cũng là dịp để tôn vinh, ghi nhận các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật và phục vụ sản xuất và đời sống góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế, xã hội của tỉnh.

          Bên cạnh đó, Cuộc thi được tổ chức nhằm khơi dậy và phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên nhi đồng trong tỉnh đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành các nhà khoa học, nhà sáng chế trong tương lai, tạo tiền đề cho quá trình nâng cao chất lượng các hoạt động nghiên cứu khoa học trên địa bàn tỉnh.

          Tại Lễ Tôn vinh, Thay mặt Lãnh đạo tỉnh, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phát biểu ghi nhận những kết quả đã đạt được của Ban Tổ chức Hội thi, Cuộc thi ; biểu dương tinh thần lao động sáng tạo của đội ngũ trí thức, người lao động và lực lượng thanh thiếu nhi trong tỉnh ; chúc mừng các tác giả đạt giải tại Hội thi, Cuộc thi ; Đồng thời phát động Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật lần thứ VI, năm 2014 - 2015 và Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Thái Bình lần thứ II, năm 2014 - 2015

BBT