Liên hiệp Hội Thái Bình đi thăm và làm việc với Công ty CP TMTH Toan Vân
Ngày: 21/08/2023
Chiều ngày 18/8/2023, Đoàn Công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh do bà Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp Hội làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Công ty CP TMTH Toan Vân.

Công ty CP TMTH Toan Vân là công ty chuyên hoạt động về lĩnh vực phân bón, nông nghiệp công nghệ cao trên địa bàn tỉnh Thái Bình. Với mong muốn có thể áp dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến để sản xuất ra các loại rau màu hữu cơ, trái cây có chất lượng cao đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và tiêu chuẩn VIETGAP, Công ty đã mạnh dạn liên kết, tích tụ ruộng đất với bà con nông dân, đầu tư các hệ thống công nghệ tưới nước nhỏ giọt của Israel được đưa vào khu nhà kính. Đây là kỹ thuật tưới cung cấp nước vào rễ cây dưới dạng các giọt nước nhỏ chảy ra chậm, giúp tiết kiệm 30 - 60% lượng nước và phân bón thông thường. Việc trồng rau màu, hoa quả áp dụng theo một quy trình nghiêm ngặt, với quy trình "5 không": Không sử dụng giống không rõ nguồn gốc, không phân bón, thuốc bảo vệ thực vật hóa học, không sử dụng cây trồng biến đổi gen, không thuốc kích thích tăng trưởng và không thuốc trừ cỏ.

Tại buổi thăm và làm việc, Đoàn đã nghe Ban Lãnh đạo Công ty trao đổi về kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2023. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động như: nguồn vốn ít, chi phí cao, rủi ro do thời tiết, thiên tai, chuyển giao công nghệ nhưng người dân còn chưa thực hiện theo đúng quy trình,... Tuy nhiên, để khắc phục các khó khăn trên, tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên công ty đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật để đạt năng suất cao, giảm chi phí giúp công ty phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp Hội ghi nhận những ứng dụng khoa học công nghệ kỹ thuật của công ty trong sản xuất; đồng thời, Liên hiệp hội Thái Bình cũng sẽ hỗ trợ, chuyển giao công nghệ của các tác giả có sáng kiến khoa học đoạt giải ngành nông nghiệp của tỉnh cho công ty để Công ty CP TMTH Toan Vân trong thời gian tới có thể cung cấp nông sản chất lượng cao cho toàn ngành nông nghiệp nói chung và cho tỉnh Thái Bình nói riêng./.

Đoàn công tác xuống thăm mô hình nhà lưới của Công ty CP TMTH Toan Vân