Liên hiệp hội Thái Bình thăm và làm việc với Trường Trung cấp Nông nghiệp Quỳnh Phụ
Ngày: 22/03/2024
Sáng ngày 23/2/2024, Đoàn Công tác của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh do bà Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp Hội làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Trường Trung cấp Nông nghiệp Quỳnh Phụ.

Đoàn công tác làm việc với lãnh đạo Trường Trung cấp Nông nghiệp

 

Trường Trung cấp Nông nghiệp được thành lập từ tháng 10/1961, hiện có 44 cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên, trong đó 100% giáo đều đạt trình độ chuẩn, có 10 đồng chí trình độ thạc sỹ. Đến nay đã có gần 20.000 học sinh trưởng thành từ mái trường này và hiện nay hàng ngàn cán bộ đang trực tiếp hoạt động trên mặt trận sản xuất nông nghiệp, hàng trăm cán bộ chủ chốt xã, thị trấn, cán bộ khoa học kỹ thuật, công nhân các trạm trại trong và ngoài tỉnh. Trường Trung cấp Nông nghiệp hiện đang đào tạo các ngành: Kinh tế nông nghiệp; quản lý kinh tế; kế toán nông nghiệp; kế toán tổng hợp; trồng trọt; bảo vệ thực vật; chăn nuôi, thú y; nuôi trồng thuỷ hải sản, thuỷ nông; địa chính. Nhà trường còn mở rộng liên kết với trường Đại học Nông nghiệp, các trung tâm dạy nghề, đa dạng hoá các loại hình đào tạo, góp phần đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi, dần đưa sản xuất theo hướng hàng hoá, đóng góp tích cực cho quá trình phát triển nông nghiệp – nông thôn trong và ngoài tỉnh.

Tại buổi thăm và làm việc, Đoàn đã nghe Ban Lãnh đạo Trường Trung cấp Nông nghiệp báo cáo về kết quả hoạt động năm 2023 và dự kiến các hoạt động năm 2024. Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn trong hoạt động, kinh phí eo hẹp, cơ sở vật chất lạc hậu, thiếu thốn, song bằng tâm huyết và sự nhạy bén, Trường đã tự chủ động đổi mới hình thức hoạt động, chuyển đổi các vùng đất canh tác kém sang khu du lịch giáo dục trải nghiệm, tự chủ động phối kết hợp với các đơn vị để tổ chức các lớp tập huấn cho người dân… Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Thị Hòa – Chủ tịch Liên hiệp Hội ghi nhận kết quả đạt được của trường; đồng thời, trước những kiến nghị được nêu ra, đồng chí cam kết, Liên hiệp hội Thái Bình sẽ nỗ lực trình đề xuất tới các cấp có thẩm quyền, nhằm giúp Trường Trung cấp Nông nghiệp được đảm bảo điều kiện giảng dạy để ngày càng đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp trồng người giúp phát triển kinh tế xã hội của tỉnh./.