Liên hiệp hội tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VII, khóa III.
Ngày: 02/08/2022
Chiều ngày 13/6/2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Liên hiệp Hội lần thứ VII, khóa III, nhiệm kỳ 2010-2015, sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật và các hội thành viên đã phát huy vai trò tập hợp, huy động sức sáng tạo, tiềm năng trí tuệ của đội ngũ trí thức trong tỉnh, đẩy mạnh nghiên cứu, phổ biến ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất, đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội và xây dựng nông thôn mới của tỉnh...Công tác xây dựng và phát triển tổ chức Liên hiệp hội ngày càng được củng cố và đi vào chiều sâu. Công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật được đẩy mạnh và chú trọng. Toàn hệ thống Liên hiệp hội đã tổ chức 90 lớp tập huấn cho chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật mới, tiên tiến, cho trên 10.000 hội viên và người lao động trong và ngoài tỉnh. Tổ chức các hoạt động truyền thông về sức khỏe cho trên 600 lượt người tham dự, tư vấn dịch vụ SKSS cho 1.412 lượt người; tổ chức triển lãm trưng bày gần 1200 tác phẩm sinh vật cảnh phục vụ vui xuân, lễ hội; Tổ chức Hội thảo đưa tiến bộ sinh học vào chăn nuôi cho hội viên và chủ nhiệm CLB Chăn nuôi gia cầm trong tỉnh; phối hợp khảo nghiệm 121 giống lúa, 76 giống ngô, 6 giống lạc, 5 giống đậu tương, và xây dựng 22 mô hình trồng trọt gắn với tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới; tổ chức khám chữa bệnh cho trên 250.000 lượt người, tư vấn chăm sóc sức khỏe bằng YHCT cho trên 1.500 người, khám và điều trị miễn phí cho 650 bệnh nhân, trong đó có 500 bệnh nhân điều trị bằng phương pháp không dùng thuốc…; Xét cấp 28 chứng chỉ hành nghề y; 46 chứng chỉ hành nghề dược, 22 giấy phép hoạt động khám chữa bệnh, 37 giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc…

Công tác thông tin, phổ biến kiến thức được tăng cường với việc xuất bản nhiều Bản tin khoa học có chất lượng về nội dung và hình thức, phát hành sâu rộng đến toàn thể hội viên và cộng đồng như: Bản tin Trang trại, Bản tin Kỹ thuật sản xuất và quản lý VAC, Bản tin KH&KT….

Công tác tư vấn, phản biện và giám định xã hội được đẩy mạnh. Các hoạt động hợp tác quốc tế cũng đạt nhiều kết quả quan trọng tạo tiền đề để Liên hiệp hội thực hiện tập hợp đội ngũ trí thức khoa học công nghệ trong tỉnh….

            Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2010 - 2015 đã tiến hành bầu đồng chí Bùi Quang Hộ nguyên Phó trưởng Phòng Huyện cơ sở Đảng - Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Phó Chủ tịch Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình khóa III, nhiệm kỳ 2010- 2015

BBT