Liên hiệp Hội tổ chức tập huấn chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nông thôn.
Ngày: 04/08/2022
Thực hiện nhiệm vụ phổ biến kiến thức năm 2018, từ 6/4 đến 12/4/2018, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã tổ chức tập huấn kiến thức nhằm phát hiện sớm, phòng và ngừa một số bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ cho đại diện 1200 phụ nữ nông thôn ở 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Lớp tập huấn tại xã Thụy Tân huyện Thái Thụy

Tại lớp tập huấn, phụ nữ các xã đã được trang bị kiến thức về cách nhận biết các bệnh ung thư thường gặp như: ung thư vú, đại trực tràng, nội mạc tử cung và ung thư buồng trứng. Đây là các loại bệnh có tỷ lệ tử vong cao và gây đau đớn cho phụ nữ khi mắc phải. Ung thư có thể xảy ra với bất kỳ phụ nữ nào. Cơ chế lây truyền của mỗi bệnh lại có sự khác biệt. Tham gia tập huấn, phụ nữ các xã không chỉ được cung cấp kiến thức nhằm tự phát hiện bệnh mà còn được tư vấn, hướng dẫn các thủ tục cần thiết nhằm đảm bảo xét nghiệm phát hiện và điều trị bệnh đạt hiệu quả. Ngoài ra, giảng viên cũng chia sẻ về những tâm lý của của người bệnh khi mắc bệnh, những phương pháp cho người người thân chăm sóc bệnh nhân; xử lý một số biến chứng, tác dụng phụ của bệnh ung thư ở giai đoạn cuối, các phương pháp giúp cho người bệnh yên tâm, giữ vừng niềm tin sống lạc quan yêu đời... từ đó giúp người bệnh giảm bớt phần nào bệnh tật và có sức sống mãnh liệt để chống lại căn bệnh.

Lớp tập huấn tại xã Minh Hòa huyện Hưng Hà

Qua đợt tập huấn này, các học viên được trang bị các kiến thức mới cơ bản về phòng chống bệnh ung thư, đồng thời tuyên truyền sâu rộng đến người thân, cộng đồng để họ nhận biết và tự chăm sóc sức khỏe cho mình, gia đình và xã hội, bằng cách thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ (6 tháng một lần) nhằm phát hiện sớm để điều trị kịp thời, giảm tỷ lệ tử vong do bệnh, góp phần nâng cao hiệu quả chương trình phòng chống bệnh ung thư tại cộng đồng.

Lớp tập huấn tại xã Quỳnh Hưng huyện Quỳnh Phụ

Lớp tập huấn tại xã Vũ Lạc, thành phố Thái Bình

Lớp tập huấn tại xã Duy Nhất huyện Vũ Thư

Lớp tập huấn tại xã Nam Thắng huyện Tiền Hải

Lớp tập huấn tại xã Vũ Hòa, huyện Kiến Xương

Lớp tập huấn tại xã Hợp Tiến, huyện Đông Hưng

Nguyễn Anh - Trưởng Ban Thông tin Liên hiệp Hội