Tập huấn Kỹ thuật chăn nuôi Thú y
Ngày: 04/08/2022
Sáng ngày 27-11-2013, tại Hội trường UBND xã Thượng Hiền huyện Kiến Xương, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã phối hợp với Hội Khoa học chăn nuôi Thú y tỉnh, UBND xã Thượng Hiền tổ chức lớp Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi Thú y cho 60 chủ hộ chăn nuôi xã Thượng Hiền.

             Tham dự có TS. Đỗ Quý Phương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình, Ông Chu Thành Noãn - Phó Chủ tịch Hội Khoa học Chăn nuôi Thú Y tỉnh Thái Bình.

          Tại lớp tập huấn các chủ hộ chăn nuôi được nghe những thông báo về tình hình bệnh dịch trong chăn nuôi. Bên cạnh đó giải đáp các thắc mắc của các chủ hộ chăn nuôi hiện nay về thực tế dịch bệnh thường xảy ra với gia súc, gia cầm và các biện pháp phòng chống. Đồng thời, các hộ chăn nuôi được hướng dẫn về các biện pháp vệ sinh phòng bệnh, tiêm phòng vắcxin, chủ động phòng bệnh truyền nhiễm trong chăn nuôi; quy trình phòng chống bệnh truyền nhiễm cho đàn lợn, một số bệnh thường gặp ở lợn như tai xanh, lở mồng long móng, dịch tả, tiêu chảy ở lợn, các tác nhân gây bệnh, triệu chứng biểu hiện, cách phòng  và việc xử lý khi lợn bị mắc dịch bệnh.

BBT