Thái Bình: Chủ tịch Liên hiệp Hội được tôn vinh Trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024
Ngày: 28/08/2024
Sáng 28/8, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu năm 2024. Tham dự có Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, các đồng chí lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, Quốc hội, các cơ quan bộ, ngành Trung ương, các thành viên trong Hội đồng Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam, đại diện lãnh đạo Hội ngành toàn quốc và Liên hiệp hội tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cùng nhiều tổ chức khoa học - công nghệ và 135 trí thức khoa học - công nghệ tiêu biểu.

 

Tiến sỹ Trần Thị Hòa, Chủ tịch Liên hiệp Hội nhận BCN tại Lễ tôn vinh

 

Từ năm 2015 đến nay, Liên hiệp Hội Việt Nam đã 05 lần tổ chức Lễ tôn vinh trí thức khoa học và công nghệ tiêu biểu nhằm ghi nhận, tôn vinh những trí thức có thành tích xuất sắc, đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Đây được coi là sự ghi nhận và đánh giá, quan tâm, coi trọng, đãi ngộ của Đảng, Nhà nước đối với trí thức, đồng thời cũng là để khích lệ và ghi nhận các cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu, xuất sắc trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc.

Tại Lễ tôn vinh năm nay có 135 trí thức khoa học công nghệ tiêu biểu được vinh danh, trong đó có 51 trí thức do các Liên hiệp hội địa phương đề cử, 54 trí thức do các hội ngành toàn quốc đề cử, 28 trí thức do Hội đồng xét chọn đề cử và 2 trí thức do Cơ quan Trung ương Liên hiệp Hội Việt Nam đề cử. Đặc biệt, trong số này có 112 người có học hàm, học vị từ phó giáo sư, tiến sĩ và tương đương trở lên; 15 người có học vị thạc sĩ; 03 Anh hùng Lao động; 14 nữ trí thức và 121 nam trí thức. Điểm nổi bật trong lễ tôn vinh năm nay là sự tham gia của những trí thức cao tuổi, tiêu biểu như: Giáo sư, Tiến sĩ Trịnh Văn Tự (95 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên hiệp Hội Việt Nam; Giáo sư, Tiến sĩ Đặng Hữu (94 tuổi), nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương, nguyên Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ. Bên cạnh đó, còn có sự góp mặt của các trí thức trẻ tuổi như: Thạc sĩ, Bác sĩ chuyên khoa II Đoàn Tiến Dương (40 tuổi) và Tiến sĩ Nguyễn Văn Huống (39 tuổi), những người đã có nhiều thành tích nổi bật trong nghiên cứu và phát triển công nghệ…

Tỉnh Thái Bình có 01 cá nhân được tôn vinh là TS. Trần Thị Hòa, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh. Bà Trần Thị Hòa không chỉ có nhiều thành tích trong nghiên cứu khoa học, từng nhiều lần đoạt giải Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật cấp tỉnh mà còn có uy tín, có tầm ảnh hưởng tích cực, có nhiều đóng góp thiết thực, hiệu quả trong sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội tại Thái Bình./.