Thái Bình có 3 giải pháp đạt giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17
Ngày: 04/08/2022
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc lần thứ 17 do Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và công nghệ; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức đã diễn ra vào tối ngày 22/12 với 106 mô hình, giải pháp đoạt giải.

Cuộc thi năm nay đã nhận được 681 đề tài gửi về từ 53 tỉnh thành trong cả nước thuộc 5 lĩnh vực để đưa vào chấm giải. Trong đó Lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập có 126 đề tài; lĩnh vực Phần mềm Tin học có 120 đề tài; lĩnh vực Sản phẩm thân thiện với môi trường có 126 đề tài; lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 183 đề tài; lĩnh vực học tập có 126 đề tài. Hội đồng Giám khảo đã xem xét, đánh giá các mô hình sáng tạo và chọn trao giải thưởng cho 106 mô hình thuộc 5 lĩnh vực trên. Trong đó: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 30 giải Ba, 60 giải Khuyến khích.

Các tác giả đoạt giải cao Cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 17

Trong số các giải pháp đạt giải, Thái Bình vinh dự có 03 giải pháp. Giải Ba thuộc về sản phẩm “Module khử trùng – sát khuẩn – đo thân nhiệt 7 bước hoàn toàn tự động” của tác giả Nguyễn Thị Trang, Nguyễn Văn Trường, Đoàn Thị Bảo Ngọc, Trường TH&THCS Thái Hà, huyện Thái Thuỵ. 02 giải Khuyến khích thuộc về sản phẩm “Máy trợ thở thông minh” của tác giả Bùi Khánh Huyền, Bùi Sỹ Tiếu, Trường THCS Nam Hà, huyện Tiền Hải và sản phẩm “Lịch sử địa lý địa phương, kỹ năng sống, đạo đức” của tác giả Trần Ngân Hà, Nguyễn Thanh Bình, Đỗ Gia Minh, Trường Tiểu học Lê Hồng Phong, thành phố Thái Bình.

Tham gia Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc nhiều năm liền, Thái Bình đều có giải pháp đoạt giải. Đây là nguồn động viên, khích lệ rất lớn để thanh thiếu niên học sinh trong toàn tỉnh khơi dậy tiềm năng sáng tạo khoa học, kỹ thuật trong đời sống, học tập và phát huy tư duy, trau dồi kiến thức. Cuộc thi đã và đang phát huy tốt những kết quả đạt được, thực sự trở thành sân chơi trí tuệ bổ ích cho các em thanh thiếu niên nhi đồng.

Đ/c Nguyễn Ngọc Dư - Chủ tịch Liên hiệp Hội và đ/c Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Thái Bình nhận bằng khen và Kỷ niệm chương của Quỹ VIFOTEC 

Cũng tại Lễ trao giải, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã vinh dự được nhận bằng khen của Ban Tổ chức dành cho đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong tuyên truyền Cuộc thi, Bà Hoàng Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội vinh dự được nhận kỷ niệm chương Vì sự nghiệp sáng tạo khoa học kỹ thuật do Quỹ Vifotec trao tặng.

Ban Thông tin