Thái Bình: Khẳng định vai trò của đội ngũ trí thức tỉnh trong các hoạt động tại Hội nghị giao ban Khối khoa giáo
Ngày: 04/08/2022
Chiều ngày 8 tháng 7 năm 2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị giao ban khối khoa giáo tổng kết công tác khoa giáo 6 tháng đầu năm 2014 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đ/c Phạm Văn Bảng - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

6 tháng đầu năm 2014, công tác khoa giáo trong tỉnh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, tình hình tư tưởng cán bộ, công chức, viên chức trong tất cả các sở, ngành đơn vị trong khối đảm bảo ổn định, không phát sinh vụ việc phức tạp và điểm nóng tư tưởng; Các đơn vị có sự phối hợp chặt chẽ trong hoạt động bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, hoàn thành kế hoạch của ngành, đơn vị; Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được đẩy mạnh và triển khai có hiệu quả trên nhiều nhiều phương diện. Công tác giáo dục và đào tạo được tập trung đẩy mạnh với nhiều hoạt động như: xây dựng đề án "tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên", công tác bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên các trường, công tác phát triển đào tạo nghề… Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân được chú trọng với trọng tâm là việc đẩy mạnh khâu tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh, truyền thông giáo dục thay đổi hành vi, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong khám và điều trị, chăm sóc sức khỏe người bệnh…Hoạt động khoa học công nghệ được tăng cường chỉ đạo. Nhiều hoạt động chào mừng tuần lễ khoa học - công nghệ diễn ra rộng khắp trong toàn tỉnh. Công tác tiêu chuẩn đo lường chất lượng, thanh tra, kiểm tra, giám sát được triển khai tích cực, hoạt động thông tin, tuyên truyền được duy trì thường xuyên, nền nếp với các hình thức đa dạng, phong phú.

Là thành viên của khối khoa giáo tỉnh, 6 tháng qua, thực hiện sự chỉ đạo của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa: tổ chức thành công Đại biểu trí thức tỉnh, Hội nghị Ban Chấp hành kiện toàn tổ chức bộ máy và củng cố phát triển các hội cơ sở; Tăng cường mở các lớp tập huấn đào tạo nghề cho lao động nông thôn; Xây dựng các mô hình xử lý rơm, rạ bằng chế phẩm sinh học… góp phần tích cực vào hoạt động sản xuất bảo vệ môi trường và xây dựng nông thôn mới trong tỉnh; Phát động và phối hợp triển khai Hội thi Sáng tạo Khoa học -Công nghệ và Kỹ thuật Thái Bình lần thứ VI, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tinh năm 2014 -2015; Phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh tổ chức Hội nghị tọa đàm đúc rút kinh nghiệm cho phát triển xanh tại nông thôn…. Qua đó, đã khẳng định vai trò nòng cốt của đội ngũ trí thức  trong công tác tham mưu, đề xuất giải pháp triển khai các chính sách quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Ngoài ra, công tác gia đình và bảo vệ chăm sóc, giáo dục trẻ em, công tác triển khai chính sách đối với người có công, công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường  cũng được khối khoa giáo trong tỉnh tập trung triển khai thực hiện với nhiều kết quả đáng ghi nhận

BBT