Thái Bình: Liên hiệp hội phối hợp tổ chức hoạt động chào mừng tuần lễ khoa học - công nghệ Việt Nam
Ngày: 04/08/2022
Sáng ngày 14/5/2014, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình phối hợp với Sở Khoa học& Công nghệ tổ chức Lễ phát động thi đua chào mừng ngày Khoa học công nghệ Việt Nam 18/5. Tham dự có đ/c Trần Văn Quang - Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển khoa học và công nghệ địa phương ( Bộ Khoa học& Công nghệ), đ/c Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, PCT Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình; lãnh đạo sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố; tác giả đoạt giải cao tại Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và Kỹ thuật tỉnh năm 2012 - 2013 và phóng viên báo, đài trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Đ/c Vũ Mạnh Hiền - Tỉnh ủy viên, GĐ Sở KH&CN Thái Bình nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm phát triển KH&CN, coi đó là động lực then chốt để phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân. Đây là năm đầu tiên “Ngày Khoa học & Công nghệ Việt Nam” được tổ chức với chủ đề “Khoa học - công nghệ: Động lực phát triển nhanh và bền vững”. Đây cũng là dịp vinh danh các nhà nghiên cứu, nhà khoa học hoạt động trong lĩnh vực Khoa học & Công nghệ.

Tại Hội nghị, đ/c Đỗ Quý Phương - PCT Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình đã trình bày báo cáo tóm tắt kết quả qua 5 lần tổ chức Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và kỹ thuật. Việc tổ chức Hội thi đã góp phần thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, khai thác tiềm năng của các tổ chức, cá nhân hoạt động khoa học - công nghệ, tạo ra sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng, góp phần thiết thực phục vụ chương trình xây dựng  nông thôn mới trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Cao Thị Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những đóng góp to lớn của đội ngũ trí thức trong việc ứng dụng tiến bộ kỹ thuật góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để Hội thi thực sự trở thành phong trào sôi nổi và rộng khắp trên địa bàn tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh cần quan tâm, chú trọng và coi KH&CN là nguồn lực quyết định cho sự phát triển của địa phương; thực hiện tốt công tác tuyên truyền về Hội thi trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sáng tạo của toàn dân, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật vào sản xuất và đời sống góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, 14 cá nhân đoạt giải nhất, nhì tại Hội thi Sáng tạo Khoa học - Công nghệ và kỹ thuật tỉnh lần thứ V, năm 2012 - 2013 đã vinh dự được nhận Giấy khen của Sở Khoa học - Công nghệ tỉnh; 83 cá nhân được nhận Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Khoa học - công nghệ của Bộ Khoa học và công nghệ; 02 doanh nghiệp được nhận cúp và giấy chứng nhận đơn vị đạt giải Bạc chất lượng quốc gia năm 2013 .

Đ/c Cao Thị Hải - Tỉnh ủy viên, PCT UBND tỉnh thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ KHCN trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp KHCN VN cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động khoa học - công nghệ của tỉnh

Hội nghị nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng tuần lễ Khoa học - công nghệ Việt Nam của tỉnh Thái Bình từ ngày 12 đến ngày 18/5/214

BBT