Thái Bình: Liên hiệp Hội Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh
Ngày: 04/08/2022
Thực hiện nhiệm vụ Phổ biến kiến thức năm 2020, từ ngày 1 đến ngày 2/6/2020, tại trường THCS Kỳ Bá và THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho gần 4000 học sinh từ khối 6 đến khối 9. Thực hiện nhiệm vụ Phổ biến kiến thức năm 2020, từ ngày 1 đến ngày 2/6/2020, tại trường THCS Kỳ Bá và THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho gần 4000 học sinh từ khối 6 đến khối 9.

Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Thực hiện nhiệm vụ Phổ biến kiến thức năm 2020, từ ngày 1 đến ngày 2/6/2020, tại trường THCS Kỳ Bá và THCS Trần Phú, thành phố Thái Bình, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đã tổ chức tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho gần 4000 học sinh từ khối 6 đến khối 9.

 

Trong thời gian gần đây, xâm hại trẻ em đang là vấn nạn nhức nhối được xã hội đặc biệt quan tâm. Vì vậy, việc trang bị kỹ năng giúp các em tránh được nguy cơ bị xâm hại là việc làm hết sức cần thiết. Với kiến thức được truyền đạt, học sinh đã nắm được các hình thức xâm hại tình dục thường gặp; những dấu hiệu thể chất của lạm dụng tình dục ở từng lứa tuổi, giới tính cũng như tác hại mà việc xâm hại tình dục gây ra cho trẻ em. Trên cơ sở đó, học sinh cũng được tìm hiểu về bộ quy tắc phòng chống nguy cơ bị xâm hại và những chỉ dẫn giúp các em tránh nguy cơ bị động chạm không an toàn ở những hoàn cảnh đặc biệt như: Khi ở chỗ vắng vẻ một mình, khi ở nhà và khi đi thang máy một mình; Cách xử lý khi bị xâm hại tình dục…

 
 
Đ/c Lê Hồng Sơn - Chủ tịch Liên hiệp Hội tặng quà cho trường THCS Kỳ Bá
 
 
 
Đ/c Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội tặng quà cho trường THCS Trần Phú
 

Cô Phạm Thị Dơn – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Học sinh cấp II là lứa tuổi rất nhạy cảm và dễ bị lợi dụng xâm hại tình dục. Các nguy cơ bên ngoài xã hội rất nhiều, từ người xấu và môi trường internet nên việc phổ biến kiến thức về xâm hại tình dục cho các em là rất cần thiết. Các em học sinh sau những buổi tập huấn, đặc biệt là các bạn nữ thường tỏ ra rất hào hứng và có hỏi thêm cô giáo để hiểu hơn về những kỹ năng và biện pháp phòng chống xâm hại tình dục để phòng ngừa cho bản thân.

 

Ngay tại buổi tập huấn, những kiến thức về thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức xâm hại tình dục, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp phòng ngừa đã được phổ biến đầy đủ. 

 

Các em học sinh rất hào hứng theo dõi tình huống đặt ra trên sân khấu

Em Phạm Trần Tiến Dũng – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Trước buổi tập huấn này thì con cũng chưa có hiểu biết về xâm hại tình dục. Con thường nghĩ xâm hại tình dục chỉ xảy ra với các bạn nữ thôi chứ không biết là các bạn nam cũng bị xâm hại tình dục

Em Trần Yến Nhi – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Con cũng đã nghe về xâm hại tình dục và buổi tập huấn hôm nay cho con thêm những hiểu biết có ích để phòng ngừa cho bản thân. Những mối nguy cơ xâm hại tình dục rất nhiều, bao gồm từ những người xung quanh mình và đặc biệt là facebook. Chúng ta rất dễ bị điều ra thông tin cá nhân và có những tin nhắn gạ gẫm xâm hại tình dục không tốt!

Việc tổ chức lớp tập huấn kỹ năng phòng, tránh xâm hại tình dục có ý nghĩa rất lớn không chỉ giúp các em học sinh chủ động chăm sóc sức khỏe của chính mình mà còn giúp trẻ vị thành niên có thể tự bảo vệ mình trước những mối nguy hiểm bên ngoài xã hội.

 

 

BBT