Thái Bình: Liên hiệp Hội tổ chức Hội nghị trí thức năm 2023
Ngày: 26/05/2023
Sáng ngày 26/5, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội nghị đại biểu trí thức năm 2023. Tham dự Hội nghị có đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành và 146 tân Tiến sỹ, BSCKII, Thạc sỹ được công nhận các danh hiệu năm 2022...

Toàn cảnh Hội nghị

Trong những năm qua, đội ngũ trí thức Thái Bình đã phát triển mạnh cả về số lượng, chất lượng và ngày càng đóng góp nhiều hơn trong sự nghiệp đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh ở địa phương. Theo thống kê, đội ngũ trí thức toàn tỉnh tính từ trình độ cao đẳng chuyên ngành trở lên đạt gần 4 vạn người. Nguồn bổ sung vào đội ngũ trí thức khá dồi dào với khoảng 3.000 sinh viên con em Thái Bình tốt nghiệp các trường cao đẳng và đại học mỗi năm. Năm 2022, đã có 105 tân Tiến sỹ, Thạc sỹ, BSCKII được đào tạo, tốt nghiệp, giúp nguồn trí thức của tỉnh nhà ngày càng gia tăng về cả số lượng và chất lượng.

Đ/c Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đ/c Ngô Thị Kim Hoàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra tỉnh tặng hoa và quà cho các tân BSCKII

Ghi nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ trí thức, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 03 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021, góp phần phát triển Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. Đồng thời, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình cũng đã trao tặng Giấy khen cho 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức, thực hiện Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 06/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương khoá X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương thành tích, công sức, trí tuệ của đội ngũ trí thức đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua rất nhiều khó khăn, đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội của tỉnh. Để đội ngũ trí thức thực sự nhập cuộc với cuộc cách mạng 4.0, đồng chí đề nghị, trong thời gian tới trí thức cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, căn cứ nhiệm vụ được phân công, mỗi trí thức cần chủ động hơn nữa trong việc tiếp cận các thông tin khoa học mới, tích cực nghiên cứu tham mưu với tỉnh, với cơ quan, tổ chức các giải pháp hữu ích nhằm góp phần xây dựng quê hương Thái Bình ngày càng văn minh, giàu, đẹp./.