Thái Bình: Liên hiệp Hội tổ chức Hội thảo “Đẩy lùi vấn nạn bắt nạt qua mạng, vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội
Ngày: 04/08/2022
Thực hiện nhiệm vụ Phổ biến kiến thức năm 2021, sáng ngày 12/11, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo “Đẩy lùi vấn nạn bắt nạt qua mạng, vai trò của gia đình, nhà trường và xã hội” cho học sinh trường Trung học Phổ thông Đông Thuỵ Anh. Tham dự Hội thảo có đại diện nhà trường, các sở, ban, ngành, NCS.ThS Hoàng Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội chủ trì Hội thảo.

Toàn cảnh Hội thảo tại trường THPT Đông Thuỵ Anh

NCS.ThS Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh truyền đạt thông tin vấn nạn bắt nạt qua mạng tại Hội thảo

Bắt nạt qua mạng là khi bất cứ một cá nhân nào bị đe dọa, xâm hại, làm nhục, làm mất mặt/xấu hổ hoặc tra tấn bằng tinh thần qua tin nhắn, mạng Internet, các trang mạng xã hội và qua các thiết bị điện tử. Đó là những hành vi hoặc hành động mang tính chất hung hăng, có chủ đích bởi một người hoặc một nhóm người nào đó lặp đi lặp lại qua thời gian lên một cá nhân khác mà cá nhân đó thường không thể dễ dàng tự vệ được.

Trong những năm qua, vấn nạn bắt nạt qua mạng không phải là hiện tượng mới, nhưng khi không gian mạng ngày càng mở rộng và công nghệ hiện đại thì nó càng phát triển mạnh và gây ra nhiều hậu quả khó ngờ. Đặc biệt, hiện tượng này lại thường xuyên xảy ra đối với các em học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường, không chỉ xảy ra ở học sinh nam mà còn cả ở học sinh nữĐiều đáng lo ngại là lý do dẫn đến bạo lực đôi khi rất đơn giản như va chạm trong lúc chơi đùa, trên đường đi học; mâu thuẫn nói xấu nhau trên các diễn đàn, mạng xã hội…

 Em Phạm Thị Ngọc Bích - Học sinh trường THPT Đông Thuỵ Anh phát biểu 

           tham luận về vấn nạn bắt nạt qua mạng tại Hội thảo

 

Ông Nguyễn Tiến Thuy - Phó Hiệu trưởng trường THPT Đông Thuỵ Anh 

phát biểu tại Hội thảo 

Tại Hội thảo, các em học sinh đã đưa ra những ý kiến cá nhân của mình, đưa ra những bằng chứng xác thực về những sự việc đã từng xảy ra làm nao núng mạng xã hội giúp buổi thảo luận diễn ra rất hào hứng, sôi nổi. Với sự dẫn dắt tinh tế, nhạy bén của NCS.ThS Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội đã giúp các em có nhận thức đúng đắn về nguyên nhân, hậu quả và cách xử lý khi có hành vi bắt nạt qua mạng xảy ra.

Phát biểu kết luận Hội thảo, NCS.ThS Hoàng Thị Thu Hiền - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh đánh giá cao tinh thần làm việc khách quan, ý kiến của các thành phần tham dự, đồng thời đề nghị sự vào cuộc mạnh mẽ của các cấp chính quyền, của nhà trường để đồng hành cùng các em học sinh đẩy lùi vấn nạn bắt nạt qua mạng.

Ban Thông tin