Liên hiệp hội phối hợp tổ chức triển lãm mô hình năng lượng bền vững
Ngày: 04/08/2022
Từ ngày 21-23/11/2012, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo Xanh tổ chức "Triển lãm mô hình năng lượng bền vững cấp cộng đồng cho cộng đồng dân cư sử dụng năng lượng sinh học" tại 02 xã Bắc Hải và Nam Cường (Tiền Hải).

         Triển lãm đã đem đến cái nhìn tổng quan về hiện trạng sử dụng năng lượng tại các xã ven biển huyện Tiền Hải, nhiều kinh nghiệm về các mô hình Biogas, quản lý rác thải và xử lý nước thải, bếp đun cải tiến, máy ép trấu và sinh khối; Các công nghệ năng lượng sinh khối; công nghệ điện gió, điện mặt trời, nước nóng NLMT; Nhiên liệu sinh học (Ethanol & dầu sinh học &  trạm dầu).. đã được chia sẻ, thảo luận sôi nổi. Đặc biệt, Cuộc thi về hiệu quả tiết kiệm năng lượng của các lọai bếp, các loại nguyên liệu khác nhau với cùng một loại bếp được tổ chức đã góp phần thay đổi hành vi sử dụng năng lượng của số đông người tham dự triển lãm….
 

      Triển lãm mô hình năng lượng bền vững cấp cộng đồng tạo điều kiện thuận lợi nhằm giúp cộng đồng dân cư dễ tiếp cận, hiểu hơn tác dụng của việc sử dụng năng lượng sinh học bền vững, góp phần bảo vệ môi trường, tiết kiệm chi phí.

      Được biết, triển lãm nằm trong chương trình của dự án "Xây dựng một Liên minh và mạng lưới Năng lượng vì sự phát triển năng lượng bền vững ở Việt Nam và khu vực Mê Kông" do cơ quan Hợp tác phát triển Quốc tế Thụy Điển (SIDA) tài trợ. Dự án đã được UBND tỉnh cho phép Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tiếp nhận và triển khai từ tháng 5/2012.

BBT