Tập huấn, truyền thông về sử dụng năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường tại xã Nam Cường và Bắc Hải huyện Tiền Hải
Ngày: 04/08/2022
Thực hiện chương trình Dự án “Xây dựng Liên minh Năng lượng vì sự phát triển Năng lượng bền vững ở Việt Nam và vùng mê Kông”, trong hai ngày 20-21/5/2013, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phối hợp với Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh GreenID, Ủy ban nhân dân 2 xã Nam Cường và Bắc Hải tổ chức 02 lớp tập huấn, truyền thông về sử dụng năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường cho người dân 2 xã Nam Cường và Bắc Hải.

Tham dự lớp tập huấn có TS. Trần Duy Khanh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình.

TS. Trần Duy Khanh-Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình phát biểu tại lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn các học viên được nghe tóm tắt về hiện trạng sử dụng năng lượng của hai xã, kết quả quy hoạch năng lượng địa phương, các mô hình năng lượng bền vững và bảo vệ môi trường và xây dựng kế hoạch hợp tác triển khai mô hình năng lượng tại địa phương 2 xã.

                                   các học viên tại lớp tập huấn xã Nam Cường huyện Tiền Hải

Các học viên được nghe đại diện Trung tâm Phát triển Sáng tạo xanh giới thiệu mô hình xử lý rác cấp hộ và cấp cộng đồng.  Các học viên biết thêm về quy trình ủ phân vi sinh và kết hợp với nuôi giun quế qua bài giảng của Ông Lại Đức Thành-Phó Chủ Tịch Hội Cựu chiến binh huyện Thanh Liêm, Hà Nam.

Từ kế hoạch hợp tác triển khai mô hình năng lượng tại địa phương 2 xã, các học viên hiểu và nắm rõ xử lý rác thải đặc biệt là rác thải sinh hoạt ngày một tăng. Đồng thời các học viên cũng có thêm kiến thức về quy trình ủ phân vi sinh, kỹ thuật nuôi giun quế tăng hiệu quả kinh tế.

                                  các học viên tại lớp tập huấn xã Bắc Hải huyện Tiền Hải
 

Qua buổi tập huấn, truyền thông này, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình phối hợp với UBND xã Bắc Hải dự kiến tổ chức hướng dẫn cách ủ phân vi sinh cho Hội Phụ nữ, Hội Nông dân và Hội Cựu chiến binh xã vào ngày 24/5/2013 tới.

BBT