UBND tỉnh Thái Bình làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Jbic/Nexi (Nhật Bản)
Ngày: 04/08/2022
UBND tỉnh Thái Bình có buổi làm việc với đoàn công tác của Ngân hàng Jbic/Nexi - Nhật Bản, trao đổi một số vấn đề liên quan đến thu hồi đất, giải phóng mặt bằng, tác động môi trường và một số nội dung khác của Dự án Nhà máy Nhiệt điện Dầu khí Thái Bình 2, phục vụ cho nguồn vốn của dự án. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

 

 

Đồng chí Phạm Văn Ca – Phó chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự quan tâm của các tổ chức chính phủ Nhật Bản, của các ngân hàng đối với Thái Bình nói chung và Dự án nhà máy nhiệt điện dầu khí Thái Bình 2 nói riêng.

Thái Bình cam kết sẽ cung cấp đây đủ thông tin mà phía Nhật Bản yêu cầu. Nội dung về quy trình thu hồi đất, vai trò của tỉnh Thái Bình trong quá trình phê duyệt đánh giá tác động môi trường của Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2. Tiến độ thu hồi đất hiện tại, các thông tin về việc thu hồi đất. Ý kiến của người dân địa phương, quan điểm của tỉnh về các vấn đề liên quan đến thu hồi đất, quyền sử dụng đất cho dự án. Quy trình đền bù đất, nguyên tắc xác định đơn giá đền bù. Giám sát việc thu hồi đất, tiến độ đền bù. Các vấn đề về môi trường và xã hội, lợi ích của việc vận hành dự án, những tác động đến cộng đồng địa phương lân cận, đời sống của người dân vùng dự án.

Trưởng đoàn công tác Ngân hàng Jbic/Nexi Nhật Bản cảm ơn sự hợp tác của tỉnh Thái Bình, đồng thời hứa sẽ tiến hành các công việc tiếp theo nhằm đạt được thỏa thuận trong thời gian tới.

Nguồn: Đài PTTH Thái Bình