Bình Định: 44 giải pháp đoạt giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ IX
Ngày: 07/09/2022
Ngày 30/8/2022, tại Bình Định, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tổng kết - Trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX (năm 2022) và phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ X (năm 2023).

tm-img-alt

Ông Lâm Hải Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh (bìa phải) và bà Nguyễn Thị Thanh Bình, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Bình Định (bìa trái) trao biểu trưng, giấy chứng nhận và bằng khen của UBND tỉnh cho nhóm tác giả đạt giải nhất.

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức (BTC) Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh lần thứ IX (năm 2022) (gọi tắt là Cuộc thi) đã trao Bằng khen, chứng nhận và biểu trưng cho 44 giải pháp của 88 học sinh đoạt giải, bao gồm: 02 giải nhất, 9 giải nhì, 11 giải ba và 22 giải khuyến khích. Trong đó, 2 giải nhất thuộc về: Giải pháp “Ứng dụng công nghệ thực tế ảo (AR) để hỗ trợ học tập môn sinh học cấp THPT” – lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập của Nguyễn Thục Nguyên (lớp 10 Toán Tin) và Đoàn Thị Trà (lớp 10 Sinh), Trường THPT chuyên Chu Văn An, Hoài Nhơn, Bình Định; “Mô hình máy phơi, giê và thu gom nông sản đa năng” – lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em của Nguyễn Thế Phong và Nguyễn Vũ Phương Uyên, học sinh lớp 8A1, Trường THCS Hoài Sơn, Hoài Nhơn, Bình Định.

Cuộc thi đã ghi nhận nhiều giải pháp sáng tạo của lứa tuổi thanh thiếu niên nhi đồng, được thể hiện trên nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội và mang lại hiệu quả thiết thực trong học tập, vui chơi giải trí, đời sống sản xuất… BTC đã chọn 8 giải pháp được đánh giá cao dự thi Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 18, năm 2023.

Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Định lần thứ IX (năm 2022) được UBND tỉnh giao cho Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở GD&ĐT, Sở KH&CN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh triển khai. Sau gần 5 tháng phát động, có 72 mô hình, giải pháp của các em trong độ tuổi thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia. BTC Cuộc thi đã thành lập Ban giám khảo chấm thi một cách khách quan, chính xác. Kết quả: Lĩnh vực Đồ dùng dành cho học tập: có 07 giải pháp đạt (01 giải nhất; 02 giải nhì; 01 giải Ba và 03 giải khuyến khích); Lĩnh vực Phần mềm tin học: có 04 giải pháp đạt giải (01 giải nhì, 01 giải ba và 02 giải khuyến khích); Lĩnh vực Sản phẩm thân thiện với môi trường: có 11 giải pháp đạt giải (02 giải nhì, 03 giải ba và 06 giải khuyến khích); Lĩnh vực Các dụng cụ sinh hoạt gia đình và Đồ chơi trẻ em: có 08 giải pháp đạt giải (01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và 04 giải khuyến khích); Lĩnh vực Các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế: có 14 giải pháp đạt giải (03 giải nhì, 04 giải ba và 07 giải khuyến khích).

Phát biểu chúc mừng, đánh giá những kết quả và thành công của Cuộc thi năm nay, Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, qua 9 lần tổ chức, Cuộc thi thực sự là nơi hội tụ những tài năng sáng tạo, là sân chơi trí tuệ của lứa tuổi học sinh. Kết quả Cuộc thi lần này đã phản ánh tiềm năng và chất lượng phong trào sáng tạo của học sinh tỉnh nhà. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang cũng biểu dương Liên hiệp Hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan đã có nhiều cố gắng trong công tác tổ chức, thu hút được nhiều thanh thiếu nhi tham dự Cuộc thi.

Ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ X - năm 2023.

Dịp này, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh trao Giấy khen cho 6 đơn vị có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức, triển khai, tích cực tham gia Cuộc thi.