Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị
Ngày: 09/08/2022
Kế hoạch tổ chức quán triệt và thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước"

      TỈNH ỦY THÁI BÌNH                                                                ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

           Số: 04-KH/TU                                                                    Thái Bình, ngày 10 tháng 4 năm 2011

KẾ HOẠCH

 Tổ chức quán triệt và thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước"

 

Thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW, ngày 16/4/2010 của Bộ Chính trị "Về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh Công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước", Hướng dẫn số 106-HD/BTGTW, ngày 25/5/2010 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xây dựng kế hoạch tổ chức quán triệt và thực hiện như sau:

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU

- Tổ chức quán triệt Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, hội viên về vị trí, vai trò của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và vị trí, vai trò của của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình trong giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh và bền vững.

- Trên cơ sở quán trịêt các quan điểm mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, các cấp uỷ đảng, các sở, ban, ngành đoàn thể cụ thể hoá, xây dựng và thực hiện kế hoạch chương trình, lãnh đạo, chỉ đạo, bảo đảm và tạo điều kiện thuận lợi để Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

- Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình xây dựng chương trình hành động, kế hoạch tổ chức quán triệt và chỉ đạo các hội thành viên xây dựng kế hoạch, chương trình thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị và chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, bảo đảm thiết thực và hiệu quả.

II. NỘI DUNG, HÌNH THỨC VÀ CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH

1. Hội nghị cán bộ tỉnh

- Thành phần:

+ Các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể của tỉnh .

+ Bí thư hoặc phó bí thư, Trưởng Ban Tuyên giáo các huyện, thành uỷ, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

- Nội dung:

+ Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị

+ Chương  trình hành động số 07-CTr/TU, kế hoạch số 04-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ thực hiện Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị.

Thời gian: 1/2 ngày, hoàn thành trước ngày 10/5/2011.

2. Hội nghị báo cáo viên

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên. Nội dung như hội nghị cán bộ của tỉnh. Thời gian 1/2 ngày, hoàn thành trước ngày 15/5/2011.

3. Hội nghị đại biểu trí thức khoa học và công nghệ

Giao Ban Chấp hành Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức hội nghị đại biểu trí thức khoa học và công nghệ; thành phần gồm: các ủy viên BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Thái Bình; cán bộ chủ chốt các hội thành viên và đại biểu trí thức khoa học và công nghệ ở các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, cơ quan, đon vị cấp tỉnh

Nội dung: Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị; Chương trình hành động,kế hoạch của Ban Thường vụ tỉnh ủy và chương trình hành động của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình

Thời gian: 1/2 ngày, hoàn thành trước ngày 15/5/2011

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

- Văn phòng Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp giúp Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tổ chức hội nghị cán bộ do tỉnh triệu tập.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thái Bình tổ chức nghiêm túc hội nghị quán triệt Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cho các báo cáo viên, cán bộ Liên hiệp hội  và đại biểu trí thức; chỉ đạo các hội thành viên, tổ chức quán triệt, phổ biến sâu rộng Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến hội viên và đội ngũ trí thức trong tỉnh.

- Các cơ quan thông tin đại chúng có kế hoạch tuyên truyền Chỉ thị 42-CT/TW của Bộ Chính trị, Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đến cán bộ đảng viên và nhân dân.

- Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch này, báo cáo kết quả với Thường trực Tỉnh uỷ.

Nơi nhận:

- Ban Bí thư Trung ương;

- Ban Tuyên giáo Trung ương;

- Các ban cán sự đảng, đảng đoàn;

- Các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể của tỉnh;

- Các huyện, thành ủy,đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy;

- Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh;

- Các đồng chí  Tỉnh uỷ viên;

- Lưu VP Tỉnh ủy.

T/M BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ BÍ THƯ 

(đã ký)

Nguyễn Hồng Diên

BBT