Dự án VUSTA – Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS luôn tạo được uy tín với cộng đồng xã hội
Ngày: 06/10/2022
Sáng 13/9 tại Hà Nội, đoàn công tác của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam do Chủ tịch Phan Xuân Dũng dẫn đầu đã có buổi làm việc với Ban quản lý Dự án VUSTA – Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS (Dự án).

tm-img-alt

Đoàn công tác của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam nghe báo cáo về Dự án

Tại buổi làm việc, đoàn công tác của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam đã được nghe đại diện Dự án báo cáo kết quả hoạt động dự án giai đoạn 2018-2020, 2021-2023 , cũng như kế hoạch chuẩn bị xây dựng đề xuất 2024-2026. Theo Phó chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, đồng thời là Giám đốc Dự án VUSTA – Quỹ Toàn cầu phòng, chống HIV/AIDS Phạm Quang Thao ghi nhận hiệu quả của các hoạt động dự án với chất lượng tốt.

Dự án đóng góp khoảng 20% (~2.000 ca/năm) số ca phát hiện HIV dương tính mới trong tổng số 10.000 ca toàn quốc và được các địa phương trên địa bàn 15 tỉnh Dự án ghi nhận nỗ lực đóng góp. Giai đoạn 2021-2023: tình hình dịch HIV có những biển đổi phức tạp và gia tăng số mới mắc (13.000 ca trong năm 2021) bởi những ảnh hưởng khách quan và chủ quan từ tác động của Dịch Covid-19 cho tới những hình thái lây truyền gia tăng trong nhóm Nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM) và Chuyển giới nữ.

Kế hoạch chuẩn bị cho giai đoạn mới của Dự án là sẽ thành lập nhóm viết đề xuất với sự tham gia của VUSTA, Ban QLDA, Các đơn vị thực hiện Dự án; Tiếp tục tổ chức các buổi tham vấn chuyên gia, các đối tác phát triển cũng như đối thoại cộng đồng về chiến lươc can thiệp của Dự án VUSTA giai đoạn 2024-2026; Tiếp tục làm việc với QTC để thống nhất định hướng chiến lược của Dự án giai đoạn mới; Tham gia các cuộc họp xây dựng đề xuất chung giữa VUSTA và Cục Phòng, chống HIV/AIDS; Chuẩn bị nội dung làm việc với Đoàn QTC dự kiến tháng 10/2022; Tham gia các cuộc họp với CCM, các đối tác phát triển, WHO, UNAIDS để hoàn thiện chiến lược can thiệp của Dự án VUSTA giai đoạn 2024-2026

tm-img-alt

Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng phát biểu đánh giá cao hiệu quả của Dự án

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng đã nhấn mạnh: Dự án đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Đảng và Nhà nước, đạt kết quả tốt, tạo uy tín trước Chính phủ, Quỹ Toàn cầu và các tổ chức quốc tế. Báo cáo giai đoạn vừa qua về kết quả hoạt động Dự án là rất ấn tượng, thể hiện sự nghiêm túc của Dự án về mặt chương trình, về tài chính, về quản lý Dự án chứng minh được uy tín với cộng đồng, với các địa phương, với chính phủ và với các đối tác quốc tế.

tm-img-alt

Đoàn công tác của lãnh đạo Liên hiệp Hội Việt Nam cùng các cán bộ của Dự án

Theo Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng, đây là một Dự án quan trọng của Việt Nam về phòng, chống HIV/AIDS và cũng là một trong những Dự án lớn nhất của LHHVN, chính vì vậy, Liên hiệp Hội Việt Nam biểu dương tinh thần làm việc nghiêm túc của các cán bộ thuộc Ban QLDA. Hoan nghênh cách làm sáng tạo và hiệu quả của dự án; Liên hiệp Hội Việt Nam sẽ tôn vinh và biểu dương các cán bộ của dự án. Đề nghị Ban QLDA chủ động trình Hội đồng thi đua khen thưởng để Liên hiệp Hội Việt Nam có hình thức khen thưởng phù hợp.

Chủ tịch Phan Xuân Dũng mong muốn Dự án tiếp tục kết hợp chặt chẽ với các phòng ban của Liên hiệp Hội, tham gia tích cực và có các hoạt động kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Liên hiệp Hội Việt Nam, 2 bên cùng phối hợp các nội dung hoạt động và thực hiện cho phù hợp, hiệu quả.