Bế mạc cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học
Ngày: 01/08/2022
Sau 2 ngày tranh tài sôi nổi, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổng kết và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả tham gia cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh năm nay.

Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo thăm dự án đạt giải Nhất của nhóm học sinh Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, chất lượng các dự án tại cuộc thi năm nay được nâng lên bởi sự đầu tư công phu, sáng tạo, bài bản, có ý nghĩa cả về lý luận và thực tiễn. Nhiều dự án kỹ thuật ứng dụng công nghệ mới, đặc biệt là việc sử dụng công nghệ 4.0 để giải quyết các vấn đề trong thực tiễn được nhiều tác giả đưa đến cuộc thi. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho 9 dự án, 11 giải nhì, 13 giải ba và 12 giải tư. Từ kết quả này, Ban tổ chức sẽ chọn ra 2 dự án xuất sắc nhất dự thi cuộc thi cấp quốc gia.

Dự án Bộ lọc khí thải xe máy của học sinh Trường THPT Bắc Đông Quan.

Cuộc thi là cơ hội để học sinh vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào những vấn đề trong thực tiễn cuộc sống, từ đó phát triển năng lực của học sinh cũng là cơ hội để các em được trải nghiệm, sáng tạo, trao đổi, học tập giữa các trường trên địa bàn tỉnh.