Giải thưởng danh giá nhất Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 đã có chủ nhân
Ngày: 05/07/2022
Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 đã tìm ra chủ nhân để trao giải Nhất danh giá lĩnh vực Công nghệ thông tin. Giải thưởng thuộc về Ứng dụng gọi xe Be.

 Giải thưởng danh giá - Giải Nhất Công nghệ thông tin - đã có chủ nhân

f40a905b95ab5bf502ba.jpg

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Với truyền thống chấm giải khắt khe, nghiêm túc và công minh của Hội đồng giám khảo, các sản phẩm tham gia dự thi đều đòi hỏi sự hoàn thiện và tính ứng dụng thực tiễn cao phục vụ đời sống. Để được lọt vào vòng Chung khảo và vinh danh trên sân khấu lễ trao giải là một điều hết sức vinh dự và tự hào đối với các sản phẩm dự thi. Đó cũng chính là những giá trị lan tỏa của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong xã hội. Trong lịch sử 16 năm qua, đã có những năm Giải thưởng Nhân tài Đất Việt không tìm được chủ nhân giải Nhất.

Năm nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có giải Nhất. Chủ nhân giải Nhất sẽ đón nhận chiếc Cup Nhân tài Đất Việt và phần thưởng bằng tiền mặt là 200 triệu đồng.

Ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - công bố giải thưởng danh giá của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt - giải Nhất CNTT.

Giải thưởng thuộc về Ứng dụng gọi xe Be - sản phẩm của Công ty CP Be Group.

Be xuất phát là một ứng dụng gọi xe thuần Việt, với dịch vụ cốt lõi là vận chuyển hàng hóa, chở người. Sau đó, Be hướng đến phục vụ xung quanh mọi nhu cầu hàng ngày của người dân Việt Nam, từ giao hàng, mua vé máy bay, vé tàu hỏa, mua bảo hiểm cho các chuyến đi, ngân hàng điện tử...

Riêng lĩnh vực ngân hàng số, dù mới mở được 1 năm, nhưng cake của Be được xem là một trong những ngân hàng số phát triển nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á, với 1,5 triệu tài khoản ngân hàng. Trong đợt dịch Covid-19, Be cũng là bên đầu tiên ra mắt dịch vụ "Be đi chợ", đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân. 

Tính đến nay, Be có mặt tại 28 tỉnh, thành phố, có khoảng 15 triệu lượt tải ứng dụng, cùng khoảng 3-4 triệu người dùng thường xuyên, đứng top 2 trong thị trường gọi xe.

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Tô Dũng Thái - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - trao giải Nhất cho nhóm tác giả.

Phát biểu ngay sau khi trao giải Nhất, bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương, đánh giá, từ năm 2005, với mục tiêu ban đầu là tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam, đến nay, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tiếp tục nâng cao tầm vóc, phát triển và mở rộng thêm nhiều lĩnh vực.

0d60fdc3c3330d6d5422.jpg

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương.

Giải thưởng vinh danh các sản phẩm trong các lĩnh vực như khoa học ứng dụng, y dược, môi trường… và giải thưởng khuyến học - tự học thành tài nhằm góp phần phát hiện, nhân rộng những giá trị tốt đẹp, vinh danh nhân tài thông qua những công trình nghiên cứu, sản phẩm trí tuệ đóng góp cho sự nghiệp đổi mới, phát triển đất nước.

Theo bà Mai, năm 2022 là năm đánh dấu chặng đường 16 năm của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Trong chặng đường đó, đã có hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ được vinh danh, mang lại nhiều ý nghĩa tích cực cho đời sống xã hội và đất nước.

“Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thực sự tạo thêm động lực, chắp cánh cho ý tưởng, hiện thực hoá các ý tưởng đó của nhiều tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài nước để tiếp tục phát triển nghiên cứu, nâng cao giá trị sản phẩm, mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu, khẳng định uy tín cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước” - bà Mai khẳng định.

6721d974f98437da6e95.jpg

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam.

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội kiêm Tổng Thư ký Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam phát biểu đáp từ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Ông Hùng cho biết, Lễ trao giải Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 được Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đến dự, chia vui. Ban Tổ chức và các đại biểu trân trọng đón nhận, cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, gửi lẵng hoa chúc mừng. Đây là niềm vinh dự lớn đối với Ban Tổ chức giải, đặc biệt là đối với tập thể, cá nhân được nhận giải thưởng Nhân tài Đất Việt và Giải thưởng Tự học thành tài ngày hôm nay.

“Thay mặt Hội Khuyến học Việt Nam, các Ban, Bộ, ngành phối hợp tổ chức và Ban Tổ chức giải, xin trân trọng đón nhận, tiếp thu ý kiến phát biểu của Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai đã thay mặt Đảng, Nhà nước phát biểu động viên, chỉ đạo tại lễ trao giải ngày hôm nay. Chúng tôi xin nghiêm túc tiếp thu, thực hiện với quyết tâm cao để duy trì Giải thưởng Nhân tài Đất Việt tiếp tục phát triển, góp phần thúc đẩy nền khoa học công nghệ nước nhà phát triển với tinh thần đột phá, đổi mới, sáng tạo…”, ông Hùng nhấn mạnh.

15/04/2022 15:10

 Giải Nhì Công nghệ thông tin - Giải Thành công

Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng - công bố giải Nhì lĩnh vực CNTT - Thành công thuộc về sản phẩm akaBot - nền tảng tự động hóa quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp (RPA). Tác giả: Công ty TNHH phần mềm FPT.

e2b80f6c199cd7c28e8d.jpg

Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng - công bố giải Nhì lĩnh vực CNTT, hệ thống sản phẩm CNTT Thành công.

Nằm trong hệ sinh thái của FPT, akaBot là giải pháp tự động hóa, hỗ trợ ngân hàng, doanh nghiệp mọi quy mô gồm UBot Invoice (tự động xử lý hóa đơn), UBot Meeting (hỗ trợ họp đại hội cổ đông trực tuyến) và UBot epay (thanh toán điện tử).

Tính đến nay, giải pháp UBot Invoice đã tự động xử lý hơn 1,8 triệu hóa đơn/năm, hỗ trợ hơn 500 doanh nghiệp vừa và nhỏ thực hiện đến 5 triệu hóa đơn, tiết kiệm 90% thời gian xử lý hóa đơn đầu vào. 

UBot Meeting kết nối trên toàn quốc, hỗ trợ hơn 200 doanh nghiệp và 100.000 cổ đông, được 30% doanh nghiệp VN30 sử dụng, đạt độ chính xác của quy trình kiểm phiếu lên tới 100%, bảo mật tuyệt đối nhờ hệ thống nhận diện khuôn mặt, căn cước công dân, giúp tiết kiệm đến 45% chi phí tổ chức.

03eda7ceb13e7f60262f.jpg

Ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng Ban Tổ chức Giải thưởng - trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhì lĩnh vực CNTT - giải Thành công.

15/04/2022 15:06

 Giải Nhì Công nghệ thông tin - Giải Triển vọng

59d1fc8ee37e2d20746f.jpg

Ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo công bố giải Nhì:

- Nền tảng trợ lý ảo tổng đài trí tuệ nhân tạo (AI Call Center Virtual Assistant Platform) - của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Dịch vụ tổng đài trí tuệ nhân tạo.

Tổng đài được biết đến là kênh giao tiếp hữu hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Tuy nhiên khi số lượng khách hàng lên đến hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn người thì việc này sẽ tốn rất nhiều nhân sự, thời gian và tốn kém chi phí. Từ thực tế đó, Nền tảng trợ lý ảo tổng đài trí tuệ nhân tạo (AI Call Center Virtual Assistant Platform) ra đời đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo để gọi điện, trả lời và tư vấn tự động bằng công nghệ chuyển văn bản thành giọng nói (Text to Speech), dựa trên nền tảng xử lý hội thoại thông minh (Smart Dialog).

Ưu điểm của AI Call Center phải kể đến giọng đọc tự nhiên, có cảm xúc nhờ áp dụng công nghệ học sâu (Deep Learning), hội thoại thông minh với khách hàng dựa trên các tình huống tự động, qua đó có thể thay thế nhân viên tổng đài trong các nghiệp vụ tài chính ngân hàng, thương mại điện tử, viễn thông, chính phủ điện tử, bệnh viện... Đây còn là giải pháp hỗ trợ hữu hiệu trong việc truyền thông về thiên tai, dịch bệnh tới hàng nghìn, hàng triệu người như thông tin về dịch bệnh Covid-19.

- Loa thông minh OLLI tích hợp Trợ lý ảo MAIKA - của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ OLLI

Sau 4 năm "thai nghén", loa thông minh OLLI tích hợp trợ lý giọng nói MAIKA ra đời với vào tháng 4/2021 với khát vọng giúp cuộc sống của người Việt tiện nghi hơn, lấp đầy khoảng trống mà các sản phẩm ngoại còn thiếu do khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa... Không chỉ là giải pháp phần mềm, dự án còn chứng minh khả năng làm chủ công nghệ sản xuất phần cứng của người Việt khi đơn vị có cơ sở sản xuất tại TPHCM. Có thể nói, OLLI là sản phẩm loa thông minh tiếng Việt hiếm hoi "thuần Việt" cả về phần cứng và phần mềm.

Thông qua câu lệnh "MAIKA ơi", người sử dụng có thể điều khiển loa bằng giọng nói để nghe nhạc, gọi điện, nhắc công việc, điểm tin, nghe đài, kể chuyện hay điều khiển các thiết bị thông minh trong nhà. Dự án loa thông minh OLLI tích hợp trợ lý giọng nói MAIKA bước đầu khẳng định được tiềm năng của mình, song đội ngũ nhân sự với hơn 70 người sẽ còn nhiều việc phải làm để hiện thực mục tiêu len lỏi vào từng hộ gia đình Việt và sẵn sàng "đấu" với những ông lớn trong ngành như Google, Amazon hay Apple...

2fd26aa37653b80de142.jpg

Ông Nguyễn Kim Sơn - Bộ trưởng Bộ Giáo dục - Đào tạo và ông Nguyễn Việt Hùng - đại diện Tập đoàn SunGroup cùng trao giải cho nhóm tác giả đạt giải Nhì.

15/04/2022 15:04

 Giải Ba Công nghệ thông tin - Giải Thành công

cd398eb995495b170258.jpg

Ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội công bố hai sản phẩm đạt giải Ba Thành công gồm:

- Nền tảng quản lý thiết bị ONE Telco Platform - của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông (VNPT Technology)

- 1Office - Nền tảng quản lý tổng thể doanh nghiệp - của nhóm tác giả Công ty 1Office.

7ccdf9731e82d0dc8993.jpg

Ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và ông Lê Thanh Tùng - Thành viên HĐQT Ngân hàng thương mại cổ phần Công thương Việt Nam - Vietinbank trao giải Ba cho các nhóm tác giả.

15/04/2022 14:59

 Giải Ba lĩnh vực Công nghệ thông tin - Giải Triển vọng

4beadb2f3bdef580accf.jpg

Ông Phạm Tất Thắng - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương công bố các tác giả và sản phẩm đạt giải Ba.

Ông Phạm Tất Thắng - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương công bố các tác giả và sản phẩm đạt giải Ba - Lĩnh vực Công nghệ thông tin - hệ thống CNTT Khởi nghiệp và Chuyển đổi số Triển vọng.

- Phần mềm hệ thống học Code - Codelearn - của nhóm tác giả Công ty FPT Software.

- Giải pháp nhà thông minh ONE Home - của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính viễn thông (VNPT Technology).

- Agridential.vn - nền tảng Blockchain truy xuất nguồn gốc thông tin theo chuỗi giá trị - của nhóm tác giả Công ty Cổ phần Vietnam Blockchain.

d54cb1725c8392ddcb92.jpg

Ông Phạm Tất Thắng và bà Phùng Nguyễn Hải Yến - Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Vietcombank - trao giải cho các nhóm tác giả đạt giải Ba.

15/04/2022 14:46

8c436864a79569cb3084.jpg

Ông Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam - phát biểu trước thời khắc trao giải thưởng lĩnh vực công nghệ thông tin.

CNTT luôn là lĩnh vực sôi động, cuốn hút, đón nhận nhiều sự quan tâm trong Giải thưởng Nhân tài Đất Việt. Hàng năm, lĩnh vực CNTT luôn thu hút được sự tham gia của hàng trăm tác giả, nhóm tác giả trong và ngoài nước, với số lượng cũng như chất lượng sản phẩm ngày càng tăng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.

Cùng với Báo điện tử Dân trí, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) là đơn vị đồng tổ chức, đồng thời là nhà tài trợ chính trong suốt 16 năm liên tục. Không chỉ tham gia tổ chức, VNPT đã dành hơn 17 tỷ đồng trao thưởng cho tất cả các giải thưởng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin trong suốt 16 năm qua, đồng thời là đơn vị đồng hành, hỗ trợ về mặt công nghệ, truyền thông để những tác giả trong lĩnh vực CNTT tiếp tục phát triển sản phẩm, mở rộng quy mô hoạt động và mở rộng thị trường trên cả nước, giúp cho mọi người dân Việt Nam đều được hưởng thụ những giá trị của các phát minh, sáng tạo công nghệ mà những Nhân tài Đất Việt mang lại.

Ông Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tập đoàn Bưu chính Viễn Thông Việt Nam (VNPT) nói lời chúc mừng các nhà khoa học, các tác giả có công trình nghiên cứu được vinh danh trong chương trình Nhân tài Đất Việt. 

Tập đoàn VNPT vô cùng vinh dự và tự hào đã được đồng hành cùng Giải thưởng Nhân tài Đất việt và những nhân tài Việt Nam liên tiếp trong vòng 16 năm qua. Nhân tài Đất Việt đã gắn liền với từng bước phát triển của ngành công nghệ viễn thông, công nghệ thông tin của nước nhà; bám sát từng hơi thở trong công nghệ, cũng như trong cuộc sống để không ngừng sáng tạo, đổi mới; không chỉ tạo ra sân chơi sôi động, cuốn hút mà còn tạo ra một phong trào học tập và sáng tạo không ngừng nghỉ ở mọi lứa tuổi, ở mọi lúc mọi nơi.

15/04/2022 14:40

 Giải thưởng Y Dược

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt trong lĩnh vực Y Dược năm nay được trao tặng cho tác giả có những công trình nghiên cứu xuất sắc về Y Dược đã được ứng dụng vào thực tiễn đạt được hiệu quả cao trong khám chữa bệnh và và có ý nghĩa kinh tế - xã hội lớn.

ec22354499b557eb0ea4.jpeg

Ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - lên công bố công trình đã đạt Nhất lĩnh vực Y Dược.

Ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam - lên công bố công trình đã đạt Nhất lĩnh vực Y Dược. Đó là công trình "Ứng dụng kỹ thuật ghép tim từ người cho đa tạng chết não tại Bệnh viện Chợ Rẫy - Bệnh viện Chợ Rẫy" - đại diện nhóm tác giả: PGS.TS Trần Quyết Tiến - nguyên Phó Giám đốc Bệnh Viện Chợ Rẫy - Phó Trưởng Khoa Y - Đại học Quốc Gia TPHCM.

Giải Nhất lĩnh vực Y Dược nhận được phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.  

d2897732d6c3189d41d2.jpg

Ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư TW Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải cho nhóm tác giả PGS.TS Trần Quyết Tiến.

Ghép tim từ người cho chết não là phương pháp điều trị triệt để nhất cho các bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối. Kỹ thuật này, đã thực hiện thành công tại các bệnh viện khu vực phía Bắc và miền Trung. Và Bệnh viện Chợ Rẫy là cơ sở y tế đầu tiên tại khu vực phía Nam triển khai ghép tim sau khi nhận chuyển giao kỹ thuật từ Bệnh viện Việt Đức. 

Bắt đầu từ năm 2010, khi lần đầu tiên Bệnh viện Chợ Rẫy tiến hành ca ghép thận từ người cho chết não theo đúng quy trình, tập thể bệnh viện đã có một ước mơ đó là thực hiện các kỹ năng ghép tạng khác như ghép gan, ghép tim… Năm 2014, giấc mơ ghép gan từ người cho chết não đã thành hiện thực. Sau đó, bệnh viện tiếp tục ấp ủ giấc mơ có thể ghép tim. 

Ca ghép tim đầu từ người cho chết não được Bệnh viện thực hiện vào ngày 29/5/2017. Ca ghép có sự hỗ trợ và chuyển giao kỹ thuật từ ê-kíp ghép tim của Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Điều này đã đánh dấu sự khởi đầu cho lĩnh vực ghép tim tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Nhờ đó, các trường hợp ghép tim ở khu vực phía Nam sẽ được thực hiện tại Bệnh viện Chợ Rẫy, tiết kiệm được chi phí cho bệnh nhân và người nhà trong việc đi lại và ăn ở, không phải chuyển bệnh nhân đi khu vực khác. Đồng thời giúp điều trị cho những bệnh nhân suy tim giai đoạn cuối không còn đáp ứng với điều trị nội khoa.

15/04/2022 14:37

 Giải thưởng Khoa học Công nghệ

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội lên công bố công trình đoạt giải Nhất, lĩnh vực Khoa học - Công nghệ.

a3206478ce8900d75998.jpeg

Bộ trưởng Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung công bố nhóm tác giả đạt giải.

Công trình Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống dây chuyền thiết bị đồng bộ chế biến ngô giống quy mô công nghiệp tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường (gọi tắt: hệ thống dây chuyền đồng bộ tiết kiệm năng lượng) của PGS.TS Nguyễn Đình Tùng, ThS. Mai Thanh Huyền, ThS. Nguyễn Văn Tiến và các cộng sự thuộc Viện nghiên cứu Thiết kế chế tạo máy nông nghiệp - Bộ Công Thương, đã giành được giải Nhất, lĩnh vực Khoa học - Công nghệ của giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16.

Nhóm tác giả đoạt giải Nhất nhận được phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

4c22615fc9ae07f05ebf.jpg

Ông Đào Ngọc Dung - Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trao giải cho nhóm tác giả đoạt giải Nhất.

 

Hiện nay, để sấy, chế biến ngô giống thường qua 3 công đoạn sấy (sấy bắp, sấy ngô hạt và sấy hạt sau nhuộm màu xử lý hóa chất) và sử dụng đến nguồn năng lượng (năng lượng nhiệt và điện). Ở mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm riêng.

Nhằm khắc phục những nhược điểm của các công nghệ sấy hạt ngô giống đã có, PGS.TS Nguyễn Đình Tùng (Viện trưởng Viện Nghiên cứu thiết thế chế tạo máy nông nghiệp-RIAM) cùng nhóm cộng sự đã nghiên cứu đề xuất giải pháp “Nghiên cứu thiết kế, chế tạo hệ thống dây chuyền thiết bị đồng bộ chế biến ngô giống quy mô công nghiệp tiết kiệm năng lượng và thân thiện môi trường” (gọi tắt: hệ thống ).

“Kết quả đã được áp dụng vào thực tiễn sản xuất và được doanh nghiệp đánh giá rất cao. Hiện nay, Viện RIAM đã chuyển giao công nghệ cho cơ sở sản xuất chế biến giống ở Trung tâm Nghiên cứu và sản xuất ngô giống Sông Bôi, Hòa Bình”, PGS.TS Nguyễn Đinh Tùng chia sẻ.

Theo PGS.TS Nguyễn Đình Tùng đây là hệ thống kiểu mới và đồng bộ có rất nhiều ưu điểm nổi trội so với các mẫu máy trong nước cũng như thế giới.

Cụ thể, về tính mới, tính sáng tạo, hệ thống dây chuyền đồng bộ tiết kiệm năng lượng đã cơ bản đáp ứng những yêu cầu mà khách hàng mong muốn như: Tiết kiệm năng lượng ở mức tối đa nhất, chất lượng sản phẩm sau chế biến tốt nhất, hiệu suất làm việc và tính ổn định của thiết bị đạt được lớn nhất...

Đáng chú ý, hệ thống dây chuyền đồng bộ tiết kiệm năng lượng còn góp phần cải thiện điều kiện làm việc, an toàn lao động cho người lao động bởi trước đây, doanh nghiệp thường sử dụng lò đốt thủ công kiểu cũ, đơn giản không có tự động hóa nhiệt độ, không tận dụng nhiệt thoát ra môi trường, không hệ thống “dập tàn lửa”, tro bụi... 

Do đó, khi sử dụng hệ thống dây chuyền đồng bộ tiết kiệm năng lượng đã khắc phục được toàn bộ nhược điểm trên, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường, thúc đẩy các ngành công nghiệp khác trong nước cùng phát triển như ngành năng lượng, ngành cơ khí chế tạo máy, ngành vật liệu, môi trường...

15/04/2022 14:32

 Giải thưởng Tài nguyên môi trường

f87c84b13740f91ea051(1).jpg

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa lên công bố giải thưởng.

Giải thưởng Tài nguyên môi trường năm nay được tặng cho tập thể hoặc cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường, xây dựng thành công các công trình khoa học phục vụ đời sống và xử lý các vấn đề ô nhiễm môi trường.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa lên công bố giải thưởng dành cho 2 công trình của PGS. TS Hồ Thị Thanh Vân - Trường Đại học Tài nguyên và môi trường TPHCM và các cộng sự. Cụ thể: 

- Công trình khoa học Xây dựng bản đồ phát thải khí nhà kính CO2 ở thành phố Hồ Chí Minh, đề xuất giải pháp xây dựng thành phố phát thải thấp cacbon. 

- Công trình khoa học: "Công nghệ xử lý nước thải bằng hồ thủy sinh phủ hệ thực vật mới Cỏ Lông Tây (Brachiaria mutica), giải pháp xử lý nước thải khu công nghiệp tập trung hướng đến phát triển bền vững".

Việt Nam là nước đang phát triển với tốc độ phát triển công nghiệp, hiện đại hóa nhanh đặc biệt ở các thành phố lớn. Vấn đề môi trường cụ thể là lượng phát thải CO2 do các hoạt động sản xuất, công nghiệp, sinh hoạt và giao thông đi lại của con người đang dần biến các thành phố lớn trở thành thành phố công nghiệp với lượng phát thải Cacbon từ trung bình đến cao đang là một bài toán cần được xem xét, đánh giá một cách nghiêm túc và hiệu quả. 

Đề tài “Nghiên cứu và đánh giá lượng phát thải CO2 ở TPHCM, đề xuất giải pháp xây dựng thành phố phát thải thấp cacbon” đã được nghiên cứu thành công nhằm đưa ra đánh giá được lượng phát thải CO2 từ các nguồn phát thải và lượng hấp thu CO2 từ đó ứng dụng công nghệ GIS trong việc xây dựng bản đồ hiện trạng phát thải và hấp thu khí CO2 từ các nguồn phát thải và hấp thu điển hình tại TPHCM và đề xuất các giải pháp giảm phát thải CO2 để xây dựng mô hình thành phố phát thải thấp cacbon.

Còn công trình nghiên cứu khoa học “Công nghệ xử lý nước thải bằng hồ thủy sinh phủ hệ thực vật mới cỏ lông tây (Brachiaria Mutica), giải pháp xử lý nước thải các khu công nghiệp tập trung hướng đến phát triển bền vững” đang được ứng dụng mở ra thêm một hướng xử lý nước thải công nghiệp.PGS.TS Hồ Thị Thanh Vân, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TPHCM  - Trưởng nhóm nghiên cứu - cho biết, mô hình công nghệ đã ứng dụng triển khai thực tế thành công và đảm bảo tính hiệu quả tại Khu công nghiệp Quận 12, TPHCM. Bên cạnh đó sẽ đánh giá để có thể mở rộng ứng dụng ở các làng nghề thủ công, các khu công nghiệp tập trung để xử lý nước thải công nghiệp, chăn nuôi, sinh hoạt.

Công trình, đề tài được nghiệm thu xuất sắc cấp Bộ năm 2018 và được đánh giá cao về mặt thực tiễn thông qua việc được Ban Quản lý khu công nghiệp TPHCM tiếp nhận, chuyển giao ứng dụng kịp thời tại các khu công nghiệp để xử lý môi trường.

4f742e5687a749f910b6.jpeg

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - Môi trường Nguyễn Thị Phương Hoa trao giải cho đại diện nhóm tác giả là PGS. TS Hồ Thị Thanh Vân. Giải Nhất của lĩnh vực Tài nguyên Môi trường nhận được phần thưởng trị giá 200 triệu đồng.

 

15/04/2022 14:28

 Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài

Giải thưởng đầu tiên được trao là Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài, nhằm khuyến khích những tài năng luôn nỗ lực tự học tập thành tài để tạo ra những sản phẩm, công trình mang lại lợi ích trực tiếp cho cộng đồng.

Tác giả Đặng Ngọc Toàn được vinh danh với công trình Đề án sáng chế Hệ thống máy sấy cây lúa non xuất khẩu.

Tác giả Huỳnh Ngọc Mừng được vinh danh với công trình Đề án sáng chế Máy chiết xuất tinh dầu dùng cho nông hộ.

Mỗi tác giả thuộc hạng mục Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài nhận được phần thưởng trị giá 50 triệu đồng.

081928e79b1655480c07.jpg

Ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam lên công bố và trao giải cho 2 tác giả đạt Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16, lĩnh vực Khuyến học - Tự học thành tài.

f2dd5bccd43d1a63432c.jpg

Sáng chế "Hệ thống máy sấy cây lúa non xuất khẩu"

Tác giả Công trình sáng chế “Hệ thống máy sấy cây lúa non xuất khẩu”, ông Đặng Ngọc Toàn là một cựu chiến binh làm thợ cơ khí, sản xuất dịch vụ... sau đó ông tập trung  tìm tòi nghiên cứu về thiết bị liên quan chế tạo máy.

Để có sản phẩm cây lúa non xuất khẩu sang Nhật của nhân dân 3 huyện Yên Khánh, Yên Mô, Kim Sơn tỉnh Ninh Bình trước đây phải nhập khẩu từ Nhật về song công năng cũng như bộ cảm biến tự động phần mềm không phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu Việt Nam, giá thành cao và khi máy hỏng hóc lại phải mời chuyên gia Nhật Bản sang sửa chữa. Trước tình hình này, tác giả đã tự nghiên cứu, tự học hỏi đã chế tạo thành công được hệ thống máy sấy cây lúa non xuất khẩu đảm bảo được mọi yêu cầu của các chuyên gia của Trung tâm Thương mại Nhật Bản đề ra.  

Hiện nay tại Việt Nam chưa có hệ thống máy sấy cây lúa non xuất khẩu, đây là máy lần đầu tiên thực hiện trong nước; có tính sáng tạo trong kết cấu kỹ thuật và công nghệ. Máy Tiết kiệm thời gian sấy từ 12 giờ xuống 8-9 giờ. Tiết kiệm được nhiều nguyên vật liệu chất đốt, nhân công. Về hiệu quả xã hội, chiếc máy giúp tạo ra nguồn hàng xuất khẩu, nâng cao đời sống người dân trồng lúa non xuất khẩu thu nhập tăng gấp 3 lần so với trồng lúa; góp phần cơ khí hóa nông nghiệp nông thôn. Giải quyết được việc làm cho vài ngàn lao động lúc nông nhàn.

Sáng chế "Máy chiết xuất tinh dầu dùng cho nông hộ"

Cách đây 10 năm, tác giả Huỳnh Ngọc Mừng có dịp đến huyện Cù Lao Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang, được chứng kiến lá sả được vứt ngổn ngang trên mặt liếp, mặt ruộng hay trong vườn cây ăn trái.... sau vụ thu hoạch, ông nảy sinh ý tưởng phải tìm cách khai thác nguồn phế phẩm này nhằm mở ra cơ hội về thu nhập, việc làm cho lao động nhàn rỗi. Do hoàn cảnh kinh tế mãi đến năm 2015 ông mới có điều kiện và quyết tâm hiện thực hóa ý tưởng sáng chế của mình.

Trong quá trình tự học, tự nghiên cứu (gần hai năm từ năm 2015 – 2017) trải qua không ít thất bại, ông mới rút ra được bài học kinh nghiệm từ thực tiễn và từng bước hoàn thiện quy trình chưng cất để thu được tinh dầu thành phẩm từ lá sả bỏ đi có chất lượng tốt nhất (màu tươi, trong và không bị sậm màu do nhiệt hay bị vẩn đục do chưa tách hết nước). Trong đó việc duy trì nhiệt độ và lượng hơi nước ở mức hợp lý trong suốt quá trình chưng cất nguyên liệu là yếu tố có ý nghĩa quyết định.

Ngoài ra ông còn nghiên cứu áp dụng quy trình chưng cất tinh dầu bằng phương pháp lôi cuốn hơi nước và sử dụng máy phun áp lực nước nóng. Đồng thời trong quá trình thực nghiệm nghiên cứu ông đã phát hiện ra thời điểm khai thác tối ưu những túi tinh dầu nằm trong nguyên liệu là thời điểm 15 phút đầu và 45 phút cuối của quá trình chưng cất.

Chiếc máy này không chỉ giúp tạo đầu ra ổn định gắn với nâng cao giá trị của nông sản, mà còn góp phần giải quyết tốt vấn đề môi trường, nhất là ở khu vực nông thôn.

15/04/2022 14:20

 Một trong những Giải thưởng lớn và uy tín nhất Việt Nam

bab513777086bed8e797.jpg

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Dân trí, Phó trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 - chia sẻ: "Qua 16 mùa trao giải, Nhân tài Đất Việt đã ghi nhận nhiều con số ấn tượng. Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã tiếp nhận trên 2.600 sản phẩm công nghệ thông tin dự thi; 5.800 thí sinh trong và ngoài nước tham dự. Giải thưởng thu hút hơn 200 thí sinh là Việt kiều và người Việt Nam đang học tập, làm việc ở nước ngoài gửi hồ sơ tham gia. Độ tuổi nhỏ nhất tham dự giải là 8 tuổi, độ tuổi lớn nhất là 79 tuổi. Trong 16 năm qua, giải thưởng đã trao hơn 15 tỷ đồng tới các tác giả, nhóm tác giả.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một trong những Giải thưởng lớn và uy tín hiện nay tại Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng, phù hợp với sự phát triển của thời đại là: Công nghệ thông tin: Khoa học công nghệ; Y dược; Môi trường; Khuyến tài. Các thí sinh, các nhà khoa học không phải đóng góp bất cứ một chi phí nào trong suốt quá trình tham gia Giải thưởng. 

d99a44df262ee870b13f.jpg

Ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo Dân trí, Phó trưởng ban tổ chức Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 - chia sẻ về chặng đường 16 năm của Nhân tài Đất Việt.

Trong lĩnh vực CNTT, Giải thưởng mở cho tất cả các tài năng ở mọi lứa tuổi tham dự. Mọi cá nhân hoặc nhóm cá nhân, là người Việt Nam ở trong và ngoài nước (bao gồm cả kiều bào Việt Nam ở nước ngoài), không giới hạn tuổi tác, ngành nghề đều có thể tham dự. 16 năm là một chặng đường dài của một Giải thưởng, và cũng là chặng đường đủ để khẳng định uy tín, sức sống của Giải thưởng.

Trong số các sản phẩm Công nghệ thông tin đã vinh dự được nhận Giải thưởng Nhân tài Đất Việt, có rất nhiều sản phẩm tiếp tục giành được những Giải thưởng quốc tế khác và phát triển mạnh mẽ, vươn ra thị trường thế giới. Nhiều sản phẩm có doanh thu nhiều triệu đô la, được nhiều nước sử dụng. Trong các năm qua, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã vinh danh những nhà khoa học hàng đầu Việt Nam với những công trình xuất sắc trong các lĩnh vực Y dược, Môi trường, Khoa học Công nghệ.

Trong quá trình phát triển, Nhân tài đất Việt còn vươn ra toàn cầu. Ngày 31/3/ 2019 tại Paris, trong khuôn khổ Diễn đàn Người Việt có tầm ảnh hưởng với sự góp mặt của nhiều gương mặt trí thức gốc Việt quy tụ từ nhiều nước trên thế giới, Tổng Biên tập báo điện tử Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức giải thưởng, khi đó là nhà báo Phạm Huy Hoàn đã chính thức phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2019. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều nhà khoa học tại Diễn đàn. Ngay tại Diễn đàn, đã có công trình dự thi của một nhà khoa học trẻ gửi tham gia Giải thưởng. Sự kiện đó đã đánh dấu một bước phát triển mới của Giải thưởng.

Nhân loại trải qua 2 năm liên tiếp chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhân tài đất Việt cũng nằm trong vòng xoáy ảnh hưởng, phải nhiều lần tạm dừng công tác trao giải. Tuy nhiên với quyết tâm cao nhất, Ban tổ chức vượt qua những khó khăn, nỗ lực chuẩn bị và ngày hôm nay có được buổi Lễ trao giải trang trọng, ấn tượng này. Năm nay, Ban tổ chức cùng với sự hỗ trợ của Bộ Lao động- Thương binh & Xã hội, Hội Khuyến học Việt Nam, Bộ Y tế, Bộ Tài nguyên- Môi trường; Bộ Thông tin- Truyền thông, Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, Ban Giám khảo CNTT, khẩn trương, nghiêm túc chọn ra những công trình, sản phẩm tiêu biểu để vinh danh trong các hệ thống giải thưởng. Điều đáng mừng là tất cả lĩnh vực đều chọn được những công trình, sản phẩm tiêu biểu, có ý nghĩa lớn cho xã hội.

Trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, đã có gần 300 sản phẩm dự thi của gần 300 nhóm tác giả, bắt nhịp với xu hướng chuyển đổi số đang diễn ra rất mạnh mẽ, góp phần tạo ra những sản phẩm, ứng dụng thông minh phục vụ phát triển nền kinh tế số.

Hội đồng giám khảo CNTT bao gồm các giáo sư, chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT, đã làm việc công tâm, tích cực, đầy trách nhiệm để chọn ra được những sản phẩm xứng đáng nhất để trao giải trong buổi lễ ngày hôm nay.

Các lĩnh vực Khoa học, Môi trường, Y dược, Tự học thành tài đều lựa chọn được những tài năng thực sự, với những công trình xuất sắc, có tầm ảnh hưởng trong xã hội để vinh danh trong buổi lễ hôm nay".

15/04/2022 14:09

 Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội gửi lẵng hoa chúc mừng

d7aa0d4290b35eed07a2.jpg

Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 đón nhận lẵng hoa chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chặng đường 16 năm của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, được xây dựng bằng lòng nhiệt huyết của Ban Tổ chức, sự công minh của Ban Giám khảo, sự đam mê của các thế hệ nhân tài Việt Nam, và được chung tay vun đắp của xã hội, nay đã mang lại thành quả đáng tự hào, làm cho Giải thưởng trở thành một thương hiệu để khẳng định trí tuệ và tầm vóc Việt Nam.

d0d6fd6d659cabc2f28d.jpg

Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

2e238b717480badee391.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

d0d6fd6d659cabc2f28d.jpg

Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

2e238b717480badee391.jpg

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lẵng hoa chúc mừng.

d0d6fd6d659cabc2f28d.jpg

Lẵng hoa chúc mừng của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.

  • 1
  •  
    • 2

Ghi nhận thành công của Giải thưởng Nhân tài đất Việt, ngày hôm nay, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã gửi những lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng thành công của Giải thưởng.

Ông Tô Dũng Thái - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn VNPT - đại diện đơn vị đồng tổ chức và nhà tài trợ chính và ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, lên nhận lẵng hoa chúc mừng của các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước...

51e43b934d62833cda73.jpg

Bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam - phát biểu mở màn lễ trao giải.

Bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam - cho biết, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt là một cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh một số lĩnh vực nghiên cứu cơ bản, trong đó có giải Tự học thành tài – vinh danh những người không được đào tạo qua các trường lớp cơ bản, nhưng đã tự học, tự nghiên cứu để sáng chế ra các máy móc, thiết bị nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 18 năm qua. Trải qua 18 năm hoạt động và 16 lần trao giải, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút được nhiều nhà khoa học tham gia, đặc biệt đã khuyến khích tinh thần học tập, tự học, tự nghiên cứu của của thế hệ trẻ trong lĩnh vực nghiên cứu cơ bản như công nghệ thông tin, y học, môi trường, khoa học và công nghệ… và của các nông dân say mê nghiên cứu, luôn tìm cách đổi mới phương thức canh tác, giảm nhẹ sức lao động cho những nông dân bám ruộng, bám rừng, qua đó năng suất lao động được nâng cao.

“Giải thưởng đã thực hiện phương châm khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập theo chủ trương của Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, thông qua giải thưởng đã góp phần nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng và tìm kiếm nhân tài, lực lượng lao động có chất lượng cao mà cả xã hội luôn mong đợi”, bà Doan nhấn mạnh và cho biết thêm “Giải thưởng còn đặc biệt có ý nghĩa khi chúng ta đang gia sức thực hiện những mục tiêu mang tính cách mạng do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13 đề ra trong bối cảnh số hóa trong nhiều lĩnh vực của nền kinh tế - xã hội”.

Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam cho biết, chính sự lựa chọn hướng đi đúng đắn nên uy tín của Giải thưởng và những đóng góp của Giải thưởng cho xã hội đã được Đảng, Nhà nước quan tâm, động viên và được nhân dân ghi nhận.

15/04/2022 14:06

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt do Hội khuyến học Việt Nam khởi xướng, báo điện tử Dân trí và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đồng tổ chức từ năm 2004 với mục tiêu ban đầu là tìm kiếm và tôn vinh các tài năng trong lĩnh vực Công nghệ thông tin của Việt Nam. Trải qua 16 mùa giải không ngừng mở rộng và phát triển, đến nay Nhân tài Đất Việt đã trở thành Giải thưởng có quy mô lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam với các lĩnh vực quan trọng là Công nghệ thông tin, Khoa học ứng dụng, Y dược, Môi trường, và Giải thưởng Khuyến học - Tự học thành tài.

Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã vinh danh hàng trăm công trình khoa học, sản phẩm công nghệ, trở thành bệ phóng vững chắc cho hàng trăm sản phẩm được ứng dụng vào thực tế, phát triển và mở rộng thị trường. Đây là hành trình đầy tự hào không chỉ của sự nỗ lực, của ước mơ, của khát khao cống hiến khám phá khoa học mà còn của trách nhiệm, sứ mệnh từ những người đi trước truyền cảm hứng cho những thế hệ tiếp theo. 

Với ý nghĩa nhân văn cùng những kết quả thiết thực, Giải thưởng luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và toàn xã hội.

Tham dự lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16 có sự hiện diện của bà Trương Thị Mai - Ủy viên bộ chính trị, Trưởng ban tổ chức Trung ương; ông Đỗ Văn Chiến - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; ông Nguyễn Kim Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Phạm Tất Thắng - Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Tấn Dũng - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; bà Nguyễn Thị Phương Hoa - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Về phía Hội Khuyến học Việt Nam có bà Nguyễn Thị Doan - Nguyên Phó Chủ tịch nước - Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam và ông Lê Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam.

Về phía ban tổ chức có ông Phạm Huy Hoàn - Trưởng Ban tổ chức; ông Phạm Tuấn Anh - Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, Phó trưởng Ban tổ chức.

Về phía Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam - VNPT có ông Tô Dũng Thái - Bí thư đảng ủy - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn VNPT.

Cùng dự sự kiện có các thành viên Hội đồng giám khảo, các nhà tài trợ, các cơ quan báo chí truyền hình, và đặc biệt là 17 nhóm tác giả vào Chung khảo Giải thưởng Nhân tài đất Việt lần thứ 16, các nhà khoa học có công trình được vinh danh trong lễ trao giải.

15/04/2022 13:58

 Ca khúc "Việt Nam tôi đó" mở màn Lễ trao giải

Các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách mời, các nhóm tác giả đoạt giải đang tiến vào hội trường Trung tâm Hội nghị quốc tế để tham dự Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16. Đúng 14h, Lễ trao giải chính thức bắt đầu.

Bà Trương Thị Mai.jpg

Bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương - đến với Lễ trao Giải thưởng Nhân tài Đất Việt lần thứ 16.

Chương trình mở màn bằng giai điệu "Việt Nam tôi đó" - một sáng tác của nhạc sĩ Tiến Nguyễn, do nhóm nhạc Oplus và vũ đoàn Emmy biểu diễn.

 

15/04/2022 13:35

 Các vị khách quý cùng nhiều đại biểu có mặt tại Lễ trao giải

 

https://dantri.com.vn/