Ông Trần Quốc Tuấn trúng cử Chủ tịch Hội VINASTAQ
Ngày: 13/11/2023
Ngày 10/11, tại Cát Bà (Hải Phòng), Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam (VINASTAQ) đã tổ chức Đại hội lần thứ VII (nhiệm kì 2023 – 2028).

Tham dự Đại hội có Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội Việt Nam Đặng Vũ Minh; Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng; cùng các đại biểu đại diện của các Hội thành viên, các đơn vị trực thuộc và hội viên. 

tm-img-alt

Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch liên hiệp Hội Việt Nam Phan Xuân Dũng trao tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam Khóa VI Trần Văn Vinh cho biết Đại hội lần thứ VII Hội Khoa học và Kỹ thuật về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam diễn ra trong không khí kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Hội (1988-2023), là một sự kiện quan trọng của Hội  về Tiêu chuẩn và Chất lượng Việt Nam.

"Với kinh nghiệm hoạt động thực tiễn và yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội của đất nước, đề nghị các đại biểu tham dự đại hội hãy phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến, góp phần vào thành công của đại hội", ông Vinh nhấn mạnh.

Trong 35 năm qua, VINASTAQ đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự phát triển chung về tiêu chuẩn hóa, đo lường chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ở Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội chung của đất nước. Với những thành tích đạt được trong 35 năm qua, Hội đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng ba, Hội và nhiều tập thể, cá nhân của Vinastaq được Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, các bộ ngành, địa phương tặng nhiều bằng khen, giấy khen….

tm-img-alt

Chủ tịch HộiVINASTAQTrần Văn Vinh khóa VI phát biểu khai mạc Đại hội.

Vinastaq đã luôn không ngừng xây dựng, phát triển và có nhiều đóng góp quan trọng cả về tổ chức và kết quả hoạt động trong bốn lĩnh vực: Tiêu chuẩn hóa, đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Từ Hội ban đầu về tiêu chuẩn hóa, đo lường, chất lượng, đã mở rộng thêm lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (năm 1991), rồi sau đó đã tách lĩnh vực đo lường ra thành lập Hội Đo lường Việt Nam (năm 2000), tách lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ra thành lập Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (năm 2018). Ngoài lĩnh vực tiêu chuẩn hóa và chất lượng tồn tại trong suốt 35 năm kể từ khi Hội thành lập, Hội đã dành 12 năm (1988-2000) cho lĩnh vực đo lường và 27 năm (1991-2018) cho lĩnh vực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Cũng trong nhiệm kỳ qua, đã tổ chức, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo đóng góp tích cực cho sự phát triển chung về tiêu chuẩn hoá, đo lường, chất lượng và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

tm-img-alt

Chủ tịch danh dự Liên hiệp Hội Việt Nam Đặng Vũ Minh chúc mừng  lãnh đạo Hội VINASTAQ khoá VII

Ngoài hoạt động chuyên môn, VINASTAQ hàng năm Hội đã tích cực phối hợp với Chi bộ cơ quan và các tổ chức, đơn vị của mình thực hiện tốt các hoạt động tri ân, từ thiện, đền ơn đáp nghĩa.

Đại hội đã tiến hành bầu ra 51 người vào Ban chấp hành Hội Khoa học và kĩ thuật về Tiêu chuẩn và chất lượng Việt Nam khóa VII, nhiệm kì 2023 – 2028.

Ông Trần Quốc Tuấn được bầu làm Chủ tịch Hội. Các Phó chủ tịch Hội gồm: Ông Trần Văn Vinh, Bà Đặng Thị Kim Hiên,; ông Hoàng Hữu Thám và  Phó chủ tich kiêm Tổng thư kí Phó Đức Sơn.

tm-img-alt

Ban Chấp hành khóa mới và đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Trong nhiệm kỳ VII (2023 - 2028), hoạt động của VINASTAQ là tiếp tục duy trì và lựa chọn tập trung đẩy mạnh một số trọng tâm công tác nhằm bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ theo đúng chức năng, quyền hạn theo Điều lệ của Hội, góp phần đóng góp tích cực vào sự phát triển sự nghiệp tiêu chuẩn đo lường chất lượng góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế xã hội của đất nước.