Thái Bình: Nâng cao phong trào tập luyện tâm năng dưỡng sinh phục hồi sức khỏe
Ngày: 04/08/2022
Sáng ngày 26/7/2014, Hội TNDS-PHSK Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết đánh giá công tác hội và phong trào luyện tập TNDS-PHSK. Tới dự có đ/c Bùi Quang Hộ – PCT Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh, đại diện các Câu lạc bộ, Hội Tâm năng huyện, thành phố, phóng viên báo, đài trên địa bàn tỉnh.

6 tháng đầu năm 2014, Hội TNDS-PHSK đã làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội.  Đến nay, toàn tỉnh có 61 Hội cấp xã, phường với 6.879 hội viên, 275 thôn, làng có CLB TNDS-PHSK, thu hút  7.237 hội viên thường xuyên luyện tập với 10 huấn luyện viên, 194 hướng dẫn viên, 535 trợ giảng viên. Công tác bồi dưỡng, đào tạo lực lượng HLV, HDV, TGV được chú trọng, đảm bảo duy trì nề nếp sinh hoạt định kỳ theo quy chế, nâng cao công tác tuyên truyền vận động nhân dân tham gia luyện tập TNDS-PHSK. 

Nhằm nâng cao phong trào luyện tập cho người dân và thanh, thiếu niên trong dịp hè, Thường vụ Hội TNDS-PHSK đã thành lập Ban Chỉ đạo, xây dựng quy chế phối hợp với các ban, ngành, đơn vị, trường học trên địa bàn. Kết quả, tính đến 6/2014, toàn tỉnh đã tổ chức 38 hội nghị truyền thông về phong trào TNDS-PHSK với 2.525 lượt người tham dự, tại các huyện Vũ Thư, Thái Thụy, Hưng Hà, Tiền Hải…; mở 29 lớp bồi dưỡng liệu trình I cho 622 môn sinh là người cao tuổi, 09 lớp nâng cao sau khi học hết liệu trình I cho 157 môn sinh giúp các môn sinh nắm chắc lý thuyết, thành thạo thực hành tự giải bệnh cho mình và hỗ trợ giải bệnh cho người khác đạt hiệu quả; 08 lớp bồi dưỡng môn sinh cho 199 đối tượng thanh, thiếu niên các huyện, thành phố nâng tổng số xã, phường, thị trấn có phong trào luyện tập TNDS-PHSK lên 249 chiếm 87,4 % xã, phường trong toàn tỉnh. Trong đó, Huyện Tiền Hải và Hưng Hà 100% xã có phong trào tập luyện tâm năng.

   Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Bùi Quang Hộ – PCT Liên hiệp hội đánh giá cao những nỗ lực hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm 2014. Đồng chí cũng nhấn mạnh, thời gian tới, Hội TNDS-PHSK cần tập trung vào công tác truyền thông, tuyên truyền nhằm mở rộng phong trào luyện tập tâm năng trong toàn tỉnh, tập trung giải quyết các khó khăn, hạn chế còn tồn tại như: phong trào luyện tập phát triển không đồng đều giữa các địa phương, một số cấp hội chậm củng cố, kiện toàn lãnh đạo chủ chốt, CLB hoạt động chất lượng chưa cao….

 

    

 

BBT