Người con quê hương Thái Bình là người duy nhất Việt Nam được nhận giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc Quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu”
Ngày: 26/04/2024
nh hùng lao động Hoàng Đức Thảo, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) vừa được Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu trao tặng Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu”.

Ông Hoàng Đức Thảo (ngoài cùng bên trái) được Tiểu vương Rasal Khema và Điện hạ Shaikh Saqr Majed Salem Mohammed Al Qasimi thành viên Hoàng gia UAE trao tặng Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu”

Tối ngày 23/4/2024 (theo giờ UTC +4,) trong khuôn khổ Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu diễn ra tại Dubai - UAE do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức, Anh hùng lao động, Tiến sỹ Hoàng Đức Thảo- Tổng giám đốc Công ty Cổ phần khoa học công nghệ Việt Nam (Busadco) quê xã Vũ Thắng, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình đã được trao tặng Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và học hàm Viện sĩ danh dự do Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao tặng.

Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) trao tặng do những cống hiến vĩ đại của Anh hùng lao động, Tiến sỹ Hoàng Đức Thảo đối với ngành khoa học và công nghệ nước nhà và sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội Việt Nam. Ông Hoàng Đức Thảo là người Việt Nam duy nhất được Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu (GTTCI) trao tặng giải thưởng này trong số 10 giải thưởng dành cho khách quốc tế tại diễn đàn.

Bên cạnh đó, Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) đã trao tặng học hàm Viện sĩ danh dự  cho Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo, nhằm tôn vinh, ghi nhận quá trình cống hiến to lớn của ông cho xã hội. Đây là học hàm cao quý nhất dành cho cá nhân ưu tú đã đạt các tiêu chuẩn xuất sắc quốc tế, có đóng góp phi thường cho sự phát triển kinh tế - xã hội trong nước và quốc tế.

 Anh hùng lao động, Tiến sỹ Hoàng Đức Thảo đã có nhiều thành tựu với những cống hiến phi thường trong hoạt động nghiên cứu khoa học và công nghệ phục vụ cộng đồng. Ông đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước trao tặng nhiều bằng khen, danh hiệu cao quý vì những đóng góp của mình với động đồng xã hội như: Danh hiệu Anh hùng Lao động Việt Nam năm 2011; Giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ. Ông là tác giả của cụm công trình: “Xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu” đợt 5, năm 2016; Huân chương Lao động hạng Nhất (năm 2011); Hạng Nhì (năm 2009); Hạng Ba (năm 2008) của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng vì đã có thành tích đặc biệt xuất sắc về Sáng tạo khoa học và công nghệ.

GS.TS Ian Mackechnie - Phó Hiệu trưởng Phụ trách đối ngoại- Trường Đại học Quốc tế Hoa Kỳ trao Viện sỹ danh dự cho ông Hoàng Đức Thảo

Bên cạnh đó, Thủ tướng Chính phủ Việt Nam trao tặng 07 Bằng khen (các năm 2006, 2007, 2009, 2010, 2011, 2014); 27 Giải thưởng sáng tạo khoa học và công nghệ trong nước và trên 200 bằng khen, giấy khen của Các Bộ, Ban, Ngành, Trung ương, các tỉnh thành địa phương, các tổ chức phi Chính phủ tương đương.

Ông Hoàng Đức Thảo cũng đã nhận 36 giải thưởng Sáng tạo khoa học và công nghệ quốc tế (trong đó có các giải SIIF, ICAN, WIAF, ITEX… đặc biệt 5 giải sáng chế xuất sắc của tổ chức Sở hữu trí tuệ Thế giới - WIPO trao tặng).

Tháng 1/2021, ông Hoàng Đức Thảo được Tổ chức Liên minh Kỷ lục Thế giới xác lập kỷ lục Guinness Thế giới về Sở hữu trí tuệ (nhiều Bằng Sở hữu Trí tuệ nhất thế giới với số bằng là 325 bằng), hiện nay có tổng số 464 bằng độc quyền bảo hộ sở hữu trí tuệ do Cục Sở hữu trí tuệ cấp và 14 Kỷ lục Việt Nam về khoa học và công nghệ.

Ông cũng là tác giả của 125 bằng sáng chế và giải pháp hữu ích đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam cấp, được Chính phủ Việt Nam chứng nhận là công nghệ cao, sản phẩm chất lượng cao. Ông đã và đang ứng dụng xây dựng đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nông thôn, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai và ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng dân dụng và công nghiệp tại nhiều địa phương trong toàn quốc.

Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức là hoạt động thiết thực để doanh nghiệp giới thiệu, trao đổi thông tin và tìm kiếm bạn hàng, xúc tiến thương mại, đầu tư hiệu quả; tìm hiểu chiến lược phát triển thị trường tại UAE và Việt Nam; giới thiệu, biểu dương và vinh danh các nhà trí thức, nhà khoa học, nhà hoạt động xã hội, doanh nghiệp.